ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะต่อสู้หรือลอบเร้นได้อย่างอิสระใน Ghost of Tsushima

Ghost of Tsushima Stealth Behind

Ghost of Tsushima ผลงานใหม่ของทีมพัฒนา Sucker Punch Productions ผู้สร้างเกมอย่าง inFamous ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในงาน E3 2018 ที่ผ่านมาและเชื่อว่าหลายๆคนก็น่าจะได้ชมตัวอย่างของเกมกันไปบ้างแล้ว

โดย Ghost of Tsushima นั้นได้พาเรากลับไปยังยุคญี่ปุ่นโบราญในช่วง ‘การรุกรานของชาวมองโกล’ ในช่วงศตวรรษที่ 13 ซึ่งได้นำเสนอเกมการเล่นแบบ Open World และการต่อสู้ที่น่าสนใจ ที่มันมีทั้งในส่วนของการต่อสู้ที่ต้องพึ่งทักษะของผู้เล่นเป็นหลัก และยังมีส่วนของเกมเพลย์แบบล้อบเร้นอีกด้วย

Ghost of Tsushima 3 vs 1

แต่สมดุลระหว่างการต่อสู้และการลอบเร้นมันจะแบ่งสัดส่วนกันอย่างไร? ในเรื่องนี้คุณ Chris Zimmerman หัวหน้าของทีมพัฒนา Sucker Punch ได้ออกมาบอกกับเราแล้วว่า ตัวเกมนั้นจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเล่นในแนวทางไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบต่อสู้เป็นหลัก หรือจะลอบเร้นเพียงอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน หรืออาจจะเป็นการผสมผสานเกมการเล่นทั้งสองก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของผู้เล่นแต่ละคนที่เป็นผู้เลือกเส้นทางของตัวเอง

สไตล์การต่อสู้ที่ผู้เล่นเป็นคนเลือกใน Ghost of Tsushima

“ในฐานะผู้เล่นแล้วมันขึ้นอยู่กับคุณเลย มันคือเกม Open World และคุณก็สามารถเลือกเรื่องราวและหนทางที่จะดำเนินไปได้ ไม่ว่าผู้เล่นจะมีสไตล์การเล่นแบบไหนมันเกมก็ยังทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี พวกเขามักจะมองหาสิ่งที่แตกต่างออกไปในเกม และมันก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องมอบสิ่งนั้นให้กับผู้เล่น มันมีทั้งคนที่อยากจะเล่นด้วยสไตล์ของซามูไรเพียวๆ ในแบบที่เมื่อเดินเข้าประตูไปแล้วก็พูดว่า “เข้ามาสิ” แต่มันก็ยังมีผู้เล่นที่ยังอยากที่จะเล่นในสไตล์ลอบเร้นล้วนๆ และพวกเขาก็ไม่ต้องการที่จะให้ใครได้พบเห็น”

“มันจะมีสถานการณ์บางอย่างของตัวเกมที่ทำให้ผู้เล่นนั้นจะต้องเลือกทางแนวทางการเล่นไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง แต่มันก็จะมีสมดุลที่แตกต่างกันสำหรับผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งมันขึ้นอยู่กับคุณทั้งสิ้น”

Ghost of Tsushima Stealth Crouch

ใน inFamous เกมก่อนหน้าของทีมงาน Sucker Punch ได้เปิดโอกาสให้เราได้สวมบทเป็นฮีโร่ที่มาพร้อมกับพลังวิเศษ ซึ่งด้วยพลังวิเศษทั้งหลายแหล่เหล่านั้นก็เปิดโอกาสให้เราสามารถที่จะต่อสู้กับศัตรูได้อย่างหลากหลาย แต่ใน Ghost of Tsushima นั้นเกมจะเน้นไปที่ความสมจริงมากขึ้นและมันก็จะไม่ใช่เกมแนวฟันดะ (Hack n’ Slash) ทั่วไปที่เน้นการต่อคอมโบที่สวยงาม แต่ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะเป็นอย่างมากในการต่อสู้ ซึ่งการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ทั้งสองสไตล์ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการบู๊แหลกและการลอบเร้นได้อย่างอิสระนั้น ก็น่าจะทำให้มิติของตัวเกมนั้นมีความหลากหลายที่มากกกว่าเดิม


เกร็ดเล็กที่ไม่น้อย :

  • Ghost of Tsushima เป็นเกมของทาง Sony Interactive Entertainment ที่จะวางจำหน่าย Exclusive สำหรับเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น
  • คำว่า Tsushima ไม่จำเป็นที่จะต้องเขียนหรืออ่านออกเสียงเป็น “ทซึชิม่า” เช่นเดียวกับคำว่า “สึนามิ”
  • เกมยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายในตอนนี้

แหล่งข้อมูลอ้างอิง :

ติดตามเรื่องราวและข่าวสารที่น่าสนใจของ Ghost of Tsushima ได้ที่ Gamerism.co

ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการของ Gamerism.co ชอบเล่นเกมและการอ่านหนังสือ และ Gamerism.co ก็คืออีกหนึ่งงานรองและงานอดิเรกที่อยากจะให้มันเป็นหน้าหนังสือที่บอกเรื่องราวของเกมที่มากกว่าเกม

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here