Samurai Cinema Mode ความขาวดำที่ส่งผลอย่างใหญ่หลวงกับการพัฒนา Ghost of Tsushima

samurai cinema mode
Ghost of Tsushima, Sony Interactive Entertainment

Samurai Cinema Mode คือโหมดการเล่นของ Ghost of Tsushima ที่จะทำให้ภาพของเกมกลายเป็นสีขาวดำเช่นเดียวกับหนังซามูไรในยุคก่อนของผู้กำกับ อากิระ คูโรซาวะ (Akira Kurosawa) ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับทีมงาน แต่การสร้างโหมดนี้ขึ้นมามันก็กลับส่งผลอย่างมากในระหว่างการพัฒนาเกม

“มันมีอะไรบางอย่างแน่ๆ และมันก็จะมีความท้าทายมากขึ้นในตอนที่คุณอยู่ในโหมดการเล่นนี้ ในตอนที่เราได้สร้างโหมดการเล่นนี้ขึ้นมาซึ่งคุณสามารถเล่นมันได้ทั้งเกม เรารู้ได้ทันทีเลยว่ามันจะต้องมีพื้นที่บางแห่งที่จำเป็นจะต้องมีการปรับนำมาประเมินการกันใหม่” เจสัน คอนเนล (Jason Connell) ผู้กำกับของเกมอธิบายให้กับทางเว็บไซต์ IGN “ตัวอย่างเช่นถ้าเราใช้ไอคอนแบบเดียวกันบนแผนที่แต่ใช้สีที่แตกต่างกันออกไป มันก็จะออกมาดูไม่ค่อยดีนักดังนั้นมันจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของไอคอนรองออกไปจากเดิมเพราะลำพังเพียงแค่สีอย่างเดียวมันไม่สามารถใช้การได้”

โดย เจสัน คอนเนล ยังได้บอกอีกด้วยว่าด้วยวิธีการเดียวกับการสร้างโหมดสำหรับผู้เล่นตาบอดสีที่เกมส่วนใหญ่มีนั้นมันก็สามารถช่วยพวกเขาในการสร้างเกมๆ นี้ได้เป็นอย่างมาก

“ถ้าให้พูดตรงๆ เราได้สิ่งต่างๆ ที่มาจากการเรียนรู้ในการสร้างโหมดสำหรับผู้เล่นตาบอดสีครับ และมันก็ทำให้เราทำงานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเราก็เพียงทำแค่การเอาโหมดการเล่นใส่เข้าไปและก็เล่นมันให้มากๆ เพื่อค้นหาว่าส่วนไหนบ้างที่จะทำให้เกมของเราพังและตรงไหนที่จะต้องมาทำการออกแบบใหม่ ซึ่งมันก็คือวิธีการที่เราใช้ในการทำเกือบทุกอย่างของเกมอีกด้วยครับ”

โดยนอกจาก Samurai Cinema Mode แล้วเกมยังมาพร้อมกับระบบเสียงภาษาญี่ปุ่นอีกด้วยที่จะทำให้ผู้เล่นได้รู้สึกราวกับว่ากำลังชมภาพยนตร์ของผู้กำกับ อากิระ คูโรซาวะ ในเวอร์ชันที่มีภาพสมัยใหม่ด้วยกราฟิกที่น่าจะเป็นสุดสูงสุดของเครื่องเกม PlayStation 4 โดยตัวเกมจะออกวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันแล้วในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

Kritsada Kritpetchrat
ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการของ Gamerism.co ชอบเล่นเกมและการอ่านหนังสือ และ Gamerism.co ก็คืออีกหนึ่งงานรองและงานอดิเรกที่อยากจะให้มันเป็นหน้าหนังสือที่บอกเรื่องราวของเกมที่มากกว่าเกม