เหตุผลที่ Gears 5 จึงมีแผนที่ขนาดใหญ่กว่าเกมภาคก่อนๆ ถึง 50 เท่าในโหมดเล่นเดี่ยว

จากจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกมยิงมุมมองบุคคลที่สามโด่งดังและเป็นรากฐานให้กับเกมในยุคหลังที่มาพร้อมกับระบบยิงพิงกำแพง จนหลายคนอาจจะเริ่มลืมเลือนผมกระทบที่เกิดจาก Gears of War กันไปแล้ว แต่ด้วยการมาของ Gears 5 มันคือการกลับมาอีกครั้งด้วยแรงทะเยอทะยานมากที่สุดเท่าที่ทีมงานได้เคยสร้างมา
G5_Kait_Vista_v2

จากจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกมยิงมุมมองบุคคลที่สามโด่งดังและเป็นรากฐานให้กับเกมในยุคหลังที่มาพร้อมกับระบบยิงพิงกำแพง จนหลายคนอาจจะเริ่มลืมเลือนผมกระทบที่เกิดจาก Gears of War กันไปแล้ว แต่ด้วยการมาของ Gears 5 มันคือการกลับมาอีกครั้งด้วยแรงทะเยอทะยานมากที่สุดเท่าที่ทีมงานได้เคยสร้างมา และมันก็ยังมาพร้อมกับแนวทางใหม่ๆ ที่พวกเขาไม่เคยได้ทำมาก่อนอีกด้วย ซึ่งทีมงาน The Coalition ได้ใช้เวลากว่า 2 ปีด้วยกันในการผลักดันให้ Gears 5 มาพร้อมกับฉากที่แทบจะไร้จุดจบภายในเกม

หลายคนอาจจะจดจำ Gears of War ได้จากการเป็นเกมยิงแบบเป็นเส้นตรงผ่านฉากต่อฉากสั้นๆ แต่ใน Gears 5 นั้นมันก็จะมาพร้อมกับฉากที่กว้างมากขึ้นกว่าเดิม และยังได้มีการเพิ่มเติมระบบการค้นหาเส้นทางในตัวแผนที่เข้าไปในเกมอีกด้วย “สิ่งที่ผู้เล่นจะเห็นใน Act 2 และ Act 3 ของโหมดแคมเปญก็คือคุฯ จะได้ใช้ Skiff ในการเดินทางไปยังฉากที่กว้างมากยิ่งกว่าที่พวกเขาเคยสร้างมา” คุณ Rod Fergusson หัวทีมงานผู้พัฒนา Gears 5 อธิบาย “คุณรู้มั้ยครับว่าในบางกรณี ฉากของเกมจะใหญ่มากกว่าเกม Gears ในภาคก่อนๆ กว่า 50 เท่าเลยทีเดียว”

ใน Act 2 ของ Gears 5 นั้นเกมจะพาผู้เล่นไปยังดินแดนรกร้างที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งในดินแดนอันห่างไกลที่สองตัวเอกทั้ง Kait และ Del จะต้องออกเดินทางผจญภัยออกไป แต่ใน Act 3 นั้น Gears 5 ก็จะพาผู้เล่นกลับมาเป็นตัวของมันเองด้วยพื้นที่ในเกมที่จะเปลี่ยนเป็นฉากของทะเลทรายอันเวิ้งว้างที่ถูกปกคลุมไปด้วยทรายสีแดง และมันก็คือฉากที่จะทำให้เราได้เห็นถึงกรอบของเกมการเล่นใน Gears 5 ทั้งหมด ซึ่งมันจะเต็มไปด้วยภารกิจรอง, สิ่งของให้เก็บ และโอกาสในการจัดการกับเหล่า Swar และยังขับเคลื่อนเรื่องราวไปพร้อมกันอีกด้วย ซึ่งมันคือฉากที่กว้างใหญ่ที่ยิ่งกว่าที่ Gears ภาคอื่นๆ เคยมีมา

โดย Gears 5 นั้นจะออกวางจำหน่ายทั้งบน Xbox One และ PC โดยตัวเกมนั้นจะเปิดให้ผู้ที่สั่งจองตัวเกมในรูปแบบ deluxe edition เข้าเล่นในรูปแบบ early acces ได้ในวันที่ 6 กันยายนนี้ ก่อนที่จะเปิดให้ผู้เล่นที่ซื้อเกมในเวอร์ชันธรรมดาเข้าเล่นได้ในวันที่ 10 กันยายน

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Total
13
Shares
13 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
children of morta cover

Children of Morta – Review ส่วมผสมของเกมตะลุยดันเจี้ยนอันกลมกล่อม

Next Post
monster-hunter-world-iceborne-01

Monster Hunter จะเติบโตขึ้นในวิดีโอเกมยุคต่อไป

Related Posts

CEO ของ Remedy กล่าว เกมผู้เล่นคนเดียวนั้น ‘แข็งแกร่งขึ้น’

จากที่เคยมีกระแสมาก่อนว่าเกมผู้เล่นคนเดียว (single-player) มีแนวโน้มความนิยมที่ตกต่ำลงเรื่อย ๆ สวนทางกับกระแสของเกมผู้เล่นหลายคน (multiplayer) ซึ่งเป็นกระแสจากทั้งบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมวงการเกม หรือจากสังคมผู้เล่นเกมกันเองที่มีการถกเถียง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอยู่เนือง ๆ
อ่านต่อ
Godfall Combat

Godfall กับการสร้างสมดุลของระบบการต่อสู้และการลูทที่จะเป็นนิยามของเกมแนว Looter Slasher

เกมแนว Looter Shooter น่าจะเป็นหนึ่งในแนวเกมที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ มันมีทั้งเกมที่เล่นแล้วจบไปอย่าง Borderlands ซีรีส์ไปจนถึงเกมที่เราสามารถกลับมาเล่นได้อย่างไม่มีวันจบไม่ว่าจะเป็นเกม Warframe, Destiny 2 และ The Division 2 แต่ทีมงาน Counterplay Games ผู้สร้างเกม Godfall ก็ต้องการค้นหาแนวทางใหม่ๆ ให้กับเกมประเภทนี้ด้วยการนิยามมันว่ามันคือเกม action-RPGs ในสไตล์ "Looter Slasher" ที่อาจจะแตกต่างจากเกมก่อนๆ ที่เราเคยได้สัมผัสกันมา
อ่านต่อ
bloodline-8

Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 จะใช้เวลาในการเล่นราว 30 ชั่วโมง

Hardsuit Labs ทีมพัฒนาผู้สร้าง Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 ได้มีการเปิดเผยระยะเวลาที่ใช้ในการเล่นเกมจนจบออกมาแล้ว ซึ่งมันเป็นที่ยืนยันแล้วว่าในการเล่นจบเกมในรอบแรกนั้นมันจะได้ต้องใช้เวลาราว 30 ชั่วโมง
อ่านต่อ
Total
13
Share