Garena เข้าซื้อกิจการ Phoenix Labs ผู้พัฒนา Dauntless อย่างเป็นทางการ

แต่จะยังคงโครงสร้างและแนวทางเอาไว้เช่นเดิม

Garena ผู้ให้บริการเกมชื่อดังที่นักเล่นเกมบ้านเราน่าจะเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากเกมชื่อดังทั้ง Call of Duty: Mobile หรือ RoV : Arena of Valor ได้เข้าซื้อกิจการ Phoenix Labs ผู้พัฒนาเกม Dauntless อย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับการเข้าซื้อกิจการของทีมงาน Phoenix Labs ในครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อโครงสร้างและแนวทางของทีมงานใดๆ ทั้งสิ้น โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ของทาง Gerana นั้นเป็นความต้องการของบริษัทแม่อย่าง Sea Limited นั่นเองที่ต้องการจะเพิ่มขีดความสามารถของการพัฒนาเกมภายในบริษัทให้มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับที่ทาง Phoenix Lab นั้นจะยังสามารถนำเอ่าทรัพยากรต่างๆ จากเกมของ Garena ไปช่วยเหลือในพัฒนาเกมและสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนเกมของพวกเขาได้อีกด้วย

“เราคงไม่สามารถยินดีไปกว่านี้อีกแล้วในการที่ได้ทาง Phoenix Labs เข้ามาสู่อ้อมกอดครอบครัวของ Garena ในช่วงตลอดเวลาสองสามปีที่ผ่านมานี้เราได้เฝ้าดูทาง Phoenix Labs ที่ได้เติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาที่ดีที่สุดในวงการและยังมีการปล่อยเกมที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นอย่าง Dauntless ออกมาอีกด้วย” คุณ Forrest Li, CEO ของ Sea ได้กล่าวผ่านแถลงการณ์ “เรารู้ดีกว่าทั้งเราและพวกเขานั้นมีเป้าหมายเดียวกันในการสร้างเกมที่ยิ่งใหญ่ สร้างทีมงานที่สุดยอดยึดผู้เล่นเป็นที่ตั้ง ทักษะความสามารถของเราช่วยส่งเสริมกันเป็นอย่างดี และเราก็ตื่นเต้นมากๆ สำหรับความเป็นไปได้อันน่าตื่นเต้นที่กำลังรอทีมงานของค้นพบไปพร้อมๆ กัน”

สำหรับ Phoenix Labs พวกเขาคือทีมพัฒนาเกมสัญชาติแคนาดาที่มีสำนักงานหลักตั้งอยู่ที่รัฐแวนคูเวอร์ ที่ก่อนตั้งขึ้นมาในปี 2014 โดยคุณ Jesse Houston, Sean Bender และ Robin Mayne อดีตนักพัฒนาจากทีมงาน Riot Game และโปรเจกต์เกมแรกของพวกเขาก็คือเกม Dauntless เกมแอ็กชันสวมบทบาทในสไตล์เดียวกับเกม Monster Hunter ที่ได้เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งในตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้บริการเกือบทุกแพล็ตฟอร์มแล้วทั้ง PC, PlayStation 4, Xbox One, และ Nintendo Switch

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด