Final Fantasy XIV มียอดผู้เล่นทะลุ 24 ล้านขึ้นแท่นเป็น Final Fantasy ที่ทำผลกำไรได้มากที่สุด

จากการยืนยันของ นาโอกิ โยชิดะ ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างของเกมในระหว่างการเดินสายพรีวิวส่วนเสริม Final Fantasy XIV: Endwalker
ffxiv endwalker

นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) ผู้กำกับของ Final Fantasy XIV ได้ยืนยันกับทางเว็บไซต์ IGN ในระหว่างการเดินสายพรีวิวส่วนเสริม Final Fantasy XIV: Endwalker ว่าในตอนนี้ตัวเกมมียอดผู้ลงทะเบียนทะลุ 24 ล้านราย และได้กลายเป็น Final Fantasy ที่ทำผลกำไรให้กับทางบริษัทได้มากที่สุดเท่าที่เคยทำมา

Final Fantasy XIV: Endwalker เป็นส่วนเสริมตัวที่ 4 ที่กำลังจะเปิดให้ได้เล่นกันในเดือนพฤศจิกายนนี้ และในตลอดช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทางสื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์หลายรายก็ได้เข้าไปทดสอบคอนเทนต์บางส่วนของตัวส่วนเสริมตัวนี้แล้วไม่ว่าจะเป็น Job Action ของอาชีพต่างๆ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และดันเจียนใหม่

ซึ่งในระหว่างการเดินสายเพื่อโปรโมตส่วนเสริม Final Fantasy XIV: Endwalker ให้กับทาง IGN ทาง นาโอกิ โยชิดะ ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างของเกมก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าในตอนนี้ตัวเกมได้มียอดผู้เล่นทะลุ 24 ล้านรายไปแล้วหลังจากเกมได้เปิดให้บริการมาเป็นเวลามาถึง 11 ปีนับตั้งแต่ที่ Final Fantasy XIV เวอร์ชันแรกเปิดให้บริการ

โดยในรายการพรีวิวทาง นาโอกิ โยชิดะ ได้นำเอากราฟการเติบโตของผู้เล่นในแต่ละปีมาให้ได้ชมกันซึ่งก็จะเห็นได้ว่าในปี 2015 ตัวเกม Final Fantasy XIV ยังมีจำนวนผู้เล่นอยู่เพียง 4 ล้านรายเท่านั้น ก่อนที่จะขยับมาอยู่ที่ 10 ล้านรายในตอนที่ส่วนเสริม Stormblood เปิดให้บริการในปี 2017 และเพิ่มมากกว่าเท่าตัวในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และได้ทำให้เกม Final Fantasy เป็นเกม Final Fantasy ที่ทำผลกำไรได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งทาง นาโอกิ โยชิดะ ได้ยืนยันว่าทางทีมงานจะใช้เม็ดเงินเหล่านี้ไปกับการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นใจให้ได้ว่า ตัวเกมจะยังคงมอบความสนุกสนานให้กับผู้เล่นได้อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งการยืนยันจากทาง นาโอกิ โยชิดะ ในครั้งนี้ก็สอดรับกับรายงานผลประกอบการของทาง Square Enix ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 ที่ได้มีการระบุเอาไว้ว่าเป็น Final Fantasy XIV ที่เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทางบริษัทยังคงมีผลกำไรเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

Total
0
Shares
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
raw fury

Raw Fury เตรียมนำเกมดังหลายเกมในค่ายมาสร้างเป็นภาพยนตร์และทีวีซีรีส์

Next Post
possibility space

อดีตทีมงาน ArenaNet และ Ubisoft ตั้งสตูดิโอ Possibility Space พร้อมสนับสนุนกลุ่มคนชายขอบ

Related Posts
The Division 2 Preview

The Division 2 จะมาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่ลึกมากขึ้นและเต็มไปด้วยปริศนา

หลายคนก็คงน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่า The Division นั้นเป็นเกมที่เน้นการเล่นในส่วนของ Multiplayer เป็นหลัก กับการนำเสนอการเล่นในรูปแบบเกมแอ็คชั่นเดินหน้ายิงกึ่ง RPG และกึ่งการเป็น MMO เหมือนอย่างเกมอย่าง Destiny หรือ Warframe และแน่นอนว่าในเกมภาคแรกโหมดเนื้อเรื่องของเกมก็แทบจะมีการเล่าเรื่องที่เบาบางเสียเหลือเกินและยังทำออกมาได้ไม่ค่อยสนุกอีกด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะโลกของ The Division บนจักรวาลของ Tom Clancy (ในแบบฉบับของ Ubisoft ล่ะนะ) มีเรื่องราวปูมหลังที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว
อ่านต่อ
Assassin's Creed Odyssey Naval Combat

รายละเอียดใหม่ของระบบยุทธนาวีใน Assassin’s Creed Odyssey

ในช่วงยุคสมัย 'สงครามเพโลพอนนีเซียน' เรือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการรบเป็นอย่างมาก และใน Assassin's Creed Odyssey นั้นระบบยุทธนาวีก็จะกลับมาอย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานและกลับมาเป็นเศษเสี้ยวให้เราได้หายคิดถึงกันแว้บๆใน Assassin's Creed Origins และในแน่นอนว่าการกลับมาอีกครั้งของการรบพุ่งบนท้อง 'ทะเลอีเจียน' อันเวิ้งว้างนั้น จะมีความลึกมากขึ้นและจะมีความสนุกที่มากขึ้นกว่าเกมภาคก่อนแน่นอนใน Assassin's Creed Odyssey 
อ่านต่อ
bioshock cloud chamber

BioShock จะได้ทีมพัฒนา Cloud Chamber มารับช่วงต่อ

2K Games ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าแฟรนไชส์ BioShock จะได้ไปต่ออย่างแน่นอน แม้จะห่างหายไปหลายปีแล้ว โดยจะได้ทีมงานภายในที่มีการก่อตั้งขึ้นมาใหม่ในชื่อ Cloud Chamber มารับหน้าที่ในการดูแล โดยเกมจะยังคงเป็นเกม BioShock ในแบบที่แฟนๆ ยังหลงรักอยู่เช่นเดิม โดยทีมงาน Cloud Chamber นั้นจะเป็นสตูดิโอแห่งใหม่ของทาง…
อ่านต่อ
Total
0
Share