Earthbreakers ผู้สืบทอดทางจิตวิญญาณของ Command & Conquer: Renegade

และยังเป็นผลงานจากผู้สร้างที่แท้จริง

ครั้งหนึ่งทีมงาน Westwood ผู้สร้างเกม Command & Conquer เคยมีความฝันอันทะเยอทะยานในการนำเสนอเกมการเล่นมัลติเพลเยอร์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่มีใครเคยได้ทำมาก่อนในการผสมผสานเกมการเล่นแบบ Real-time strategy เข้ากับเกมเดินหน้ายิงกับเกมที่ชื่อว่า Command & Conquer: Renegade แม้จะอาจเรียกได้ไม่เต็มปากกว่าประสบความสำเร็จมากนัก แต่มันก็เป็นหนึ่งในเกมที่มีแฟนๆ ต่างยังคงคิดถึงมันอยู่อย่างมากมาย และในที่สุดมันก็กำลังจะกลับมาให้เราได้สัมผัสกันอีกครั้งกับผู้สืบทอดจิตวิญญาณอย่างเป็นทางการกับเกมที่ชื่อ Earthbreakers ที่ได้มีการเปิดตัวออกมาแล้ว

Earthbreakers เป็นผลงานของทีมงาน Petroglyph Games สตูดิโอพัฒนาเกมจากลอสแองเจลิส และยังเป็นสตูดิโอที่ก่อตั้งขึ้นจากอดีตพนักงานของ Westwood ทีมงานผู้สร้างเกม Command & Conquer ที่ถูกทาง EA สั่งปิดตัวลงไปในปี 2003

สำหรับทีมงาน Petroglyph แล้วพวกเขาเรียกได้ว่าเป็นผู้คร่ำหวอดและยังยึดมั่นกับแนวทางในการสร้างเกมแนว Real-time strategy ในช่วงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเกม Star Wars: Empire at War, Rise of Immortals, Grey Goo และล่าสุดกับ Conan Unconquered

และล่าสุดพวกเขาก็ได้แอบเปิดตัวเกมใหม่อย่างเงียบๆ แล้วกับเกมที่จะเป็นการนำเอา Command & Conquer: Renegade อดีตผลงานของพวกเขากลับมาชุบชีวิตใหม่อีกครั้ง กับเกมที่ชื่อว่า Earthbreakers เกมที่จะนำเอารูปแบบการเล่นแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งมาผสมผสานเข้ากับเกม Real-time strategy โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามในการแย่งชิงทรัพยากรที่ชื่อว่า Vilothyte นั่นเอง

สำหรับตัวเกมนั้นจะมีองค์ประกอบทั้งในส่วนของการสร้างสิ่งก่อสร้างและฐานปฏิบัติการณ์ตามสไตล์เกม Real-time strategy และผู้เล่นก็จะได้รับบทเป็นยูนิทต่างๆ ที่เป็นทหารราบโดยจะมีคลาสที่แตกต่างกันให้เลือกใช้งานถึง 11 คลาสจาก ทั้ง 2 ฝ่ายของตัวเกม และยังมีสิ่งก่อสร้างอีก 11 รูปแบบ และยังรองรับผู้เล่นถึง 32 คนอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ดีตัวเกม Earthbreakers ก็ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ชัดเจนในตอนนี้นอกจากกำหนดการกว้างๆ ที่ทางทีมงาน Petroglyph วางเอาไว้ว่าภายในปี 2020 อย่างเป็นทางการ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์ยุคใหม่สำหรับ PlayStation 5

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเครื่อง เพลย์สเตชั่น 5 ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับเครื่องเกมในเจอเนอเรชันหน้าของพวกเขาแล้ว

กว่าจะเป็น DOOM (2016) การกลับคืนสู่ต้นฉบับความระห่ำที่แท้จริง

Doom ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งนับตั้งแต่ในวันที่ "บิล เกตส์" ได้มาเปิดตัวว่ามันจะมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการณ์ Windows 95 แต่ถึงมันจะเป็นเช่นนั้นไปเป็นเวลาหลายปี

DLSS – สำรวจอนาคตเทคโนโลยีไพ่ตายใบที่สองของ NVIDIA

นับตั้งแต่วีดีโอเกมถือกำเนิดขึ้น กราฟฟิคก็ถือเป็นหนึ่งในจุดขายหลักมาโดยตลอด และนับวันเวลาที่ผ่านไป เทคโนโลยีจากทั้งฝั่งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กับผู้พัฒนาเกมก็ได้ร่วมกันวิ่งสามขาเพื่อไล่ตามกราฟฟิคที่สมจริงมาโดยตลอด แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้เส้นชัยนั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ค่าในการพัฒนาสิ่งเหล่านั้นก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น

The Last of Us Part II เลื่อนวางจำหน่ายออกไปโดยไม่มีกำหนด

Sony ได้ออกแถลงการณ์ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายเกม The Last of Us Part II ออกจากเดิมอย่างไม่มีกำหนด