EA Sports และ Apex Legends ยังเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้ไตรมาสที่ 2 ของ EA ยังแข็งแรง

EA แถลงผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 โดยมีเกมจากทาง EA Sports และ Apex Legends ที่ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัทเติบโตขึ้น และยังเป็นไตรมาสที่ 2 ที่เติบโตอย่างแข็งแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทอีกด้วย

โดยในแถลงผลประกอบการในไตรมาสที่ทาง EA ได้เลี่ยงการใช้คำว่า FIFA ในแถลงการณ์ จากกรณีที่ทาง FIFAต้องการเรียกร้องค่าลิขสิทธิ์ที่เพิ่มขึ้นจากการร่วมงานกับทาง EA และทาง EA เองก็กำลังหาหนทางที่จะสร้างแบรนด์เกมฟุตบอลใหม่เป็นของตัวเองด้วย

แต่อย่างไรก็ดีทาง เบลก จอร์เกนเซน (Blake Jorgensen) ประธานฝ่ายการเงินของทาง EA ก็ยังคงให้เครดิตเกม FIFA 22 ที่เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับเกม Apex Legends ที่ก็ยังคงมีกระแสแรงอย่างต่อเนื่อง

โดยในไตรมาสที่ผ่านมาทาง EA ทำรายได้รวมสุทธิอยู่ที่ 1.89 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ โดยมีจำนวนเกมที่ขายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวอยู่ที่ 617 ล้านดอลลาร์ และมีรายได้รวมทางบัญชีที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวด้วยที่ 1.85 พันล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์ที่ 294 ล้านดอลลาร์

ซึ่งในทางเทคนิคเกม FIFA 22 ได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมซึ่งผ่านพ้นช่วงไตรมาสที่ 2 ไปแล้วแต่ทาง EA ได้นำเข้ามาร่วมคิดคำนวณในผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ด้วย

โดยทาง EA ได้มีการปรับตัวเลขการประมาณการในปีงบประมาณนี้ว่าพวกเขาจะทำรายได้สุทธิอยู่ที่ 6.85 พันล้านดอลลาร์ถึง 6.93 พันล้านดอลลาร์ และมีรายได้ทางบัญชีสุทธิอยู่ที่ 7.4 พันล้านดอลลาร์ถึง 7.63 พันล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 456 ถึง 586 ล้านดอลลาร์

ซึ่งในไตรมาสนี้ทาง EA คาดจะยังคงมีรายได้ที่เติบโตขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 1.75 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่รายได้ทางบัญชีจะเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 2.63 พันล้านดอลลาร์ โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 5 ล้านดอลลาร์ลดลงจากปีที่แล้วที่ทำได้ 211 ล้านดอลลาร์

Share this article
0
Share
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Shareable URL
0
Share