F1 เกมแข่งรถของ Codemasters ทำยอดขายเกินคาด เช่นเดียวกับ FIFA Ultimate Team ที่มียอดผู้เล่นเฉลี่ยพุ่งสูงขึ้นกว่า 40% โดยมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 14%
ผลประการโดยรวมในไตรมาส 1
- รายได้ (Revenue) : 1.77 พันล้านดอลลาร์สหรํฐฯ (ลดลง 14% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา)
- รายได้จากการประมาณการ (Bookings) : 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรํฐฯ (ลดลง 3%)
- กำไรได้สุทธิ (Net income) : 311 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (เพิ่มขึ้น 52%)
สาระสำคัญ
คริส ซูห์ (Chris Suh) ประธานฝ่ายการเงินของ EA ได้กล่าวชมเกม F1 และ FIFA ที่ทำรายได้ได้เกินกว่าเป้าหมาย และความสำเร็จของทั้งสองเกมยังช่วยส่งให้กับผลประกอบการในไตรมาสต่อไปด้วย
โดยเฉพาะแฟรนไชส์ FIFA ที่มี FIFA Mobile ที่มียอดผู้ใช้งานแอคทีฟรายวันเป็นสถิติใหม่ FIFA Ultimate Team ที่มียอดผู้เล่นเฉลี่ยนต่อวันและสัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นถึง 40% จากปีก่อน และ FIFA Online เองก็ยังสร้างสถิติยอดเอนเกจเมนต์ใหม่ด้วย
ซึ่งนอกจากทั้งสองเกมแล้ว การได้ซื้อกิจการ Playdemic ในไตรมาสที่ 2 ของปีที่แล้ว ก็ช่วยให้ EA เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก จากเกม Golf Clash ที่เป็นเรือธงของทางค่าย
โดยทาง EA แถลงยืนยันว่าในตอนนี้พวกเขามีจำนวนแอคเคาท์ EA ที่ยังคงแอคทีฟกว่า 600 ล้านราย เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมาถึง 3% อีกด้วย
ที่มา: Gamesindustry.biz