EA ทำยอดขายในไตรมาสแรกได้ดีกว่าที่ประมาณการ

EA เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2022 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีเกม Apex Legends, It Take Two, และ Mass Effect Legendary Edition ที่ทำผลงานออกมาได้ดีกว่าที่ประมาณการเอาไว้เป็นอย่างมาก

“เราเริ่มต้นปีงบประมาณได้อย่างแข็งแรงจากการที่ทีมงานที่ยอดเยี่ยมของเราสามารถส่งมอบประสบการณ์ได้ไปยังผู้เล่นนับร้อยล้านให้มาร่วมเล่นกันได้” แอนดรูว์ วิลสัน (Andrew Wilson) ผู้บริหารสูงสุดของ EA กล่าวในแถลงการณ์

“เกมใหม่ของเราที่ออกวางจำหน่าย เกมที่เราเป็นผู้นำ และเกมไลฟ์เซอร์วิสของเราทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในไตรมาสแรก และด้วยการขยายพอร์ตของเกมในเครือ EA Sports ประสบการณ์อันมหัศจรรย์ในเกม Apex Legends และฟอร์มยักษ์อย่าง Battlefield 2042 และบริการไลฟ์เซอร์วิสอื่นๆ ที่เราเป็นผู้นำซึ่งรวมไปถึงมือถือ มันคือเนื้อหาเกมที่ยอดเยี่ยมที่เราจะส่งมอบให้กับผู้เล่นในปีนี้”

โดยเกม Mass Effect Legendary Edition และ It Takes Two เป็นสองเกมหลักที่ทำให้ทาง EA พอใจกับผลงานเป็นอย่างมากในฐานะเกมที่ออกวางจำหน่ายในรูปแบบเกมเต็ม ในขณะที่ Apex Legends เองก็เป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากกว่าที่ทีมงานภายในคาดการณ์เอาไว้เป็นอย่างมาก

ซึ่งเกม Apex Legends ในซีซัน 9 ที่ผ่านมาก็ได้ทำลายสถิติผู้เล่นต่อวันสูงสุดไปแล้ว ซึ่งตัวเกมมีจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยต่อสัปดาห์อยู่ที่ 13 ล้านรายในไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะที่ประเทศจีนเกม FIFA Online 4 ก็สามารถทำลายสถิติผู้เล่นสูงสุดทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และรายได้ไปได้แล้ว

สำหรับผลประกอบการณ์ของบริษัทในไตรมาสแรกของปี 2022 ได้สิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2021 ซึ่ง EA ทำรายได้รวมสุทธิเพิ่มมากขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 1.55 พันล้าน ในขณะที่รายได้ทางบัญชีสะสมลดลง 4 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 1.34 พันล้าน เช่นเดียวกับค่ายเกมอื่นๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกันจากการเปรียเทียบแบบปีต่อปีที่ตัวเลขในปีที่แล้วสูงกว่าที่ควรจะเป็นด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนมีความต้องการสิ่งบันเทิงในครัวเรือนมากขึ้น และในไตรมาสที่ผ่านมาทาง EA ก็มีผลกำไรที่ลดลงถึง 44 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 204 ล้านเหรียญ

“เราสามารถทำได้ตามเป้าหมายในไตรมาสนี้ ซึ่งโดยหลักแล้วเป็นผลมาจากเกมราวสองสามเกมที่ออกวางจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี้ที่ประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ และด้วยบริการไลฟ์เซอร์วิสของเราที่ยังคงแข็งแรง” เบลก จอร์เกนเซ่น ประธานฝ่ายปฏิบัติการและการเงินของ EA กล่าว “เรากำลังตั้งเป้าที่จะวางจำหน่ายเกมกีฬาของเราในไตรมาสนี้ และเกม Battlefield 2042 ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี จุดยืนทางกลยุทธ์ของเราไม่เคยแข็งแรงได้ขนาดนี้ ด้วยแรงขับเคลื่อนที่เติบโตที่เราได้วางแผนเอาไว้ในปีนี้ และปีต่อๆ ไป”

โดยทาง EA ได้คาดการณ์เอาไว้ว่ารายได้สุทธิตลอดทั้งปีงบประมาณนี้จะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ 6.8 พันล้านเหรียญมาอยู่ที่ 6.85 พันล้านเหรียญ และมีรายได้ทางบัญชีสะสมที่เพิ่มขึ้นจาก 7.3 พันล้านมาอยู่ที่ 7.4 พันล้านเหรียญได้ในที่สุด โดยในไตรมาสนี้ทาง EA ได้มีการประมาณการเอาไว้ว่ารายได้รวมของพวกเขาจะเพิ่มขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ 1.78 พันล้านเหรียญ และมีรายได้ทางบัญชีอยู่ที่ 1.73 พันล้านเหรียญที่เพิ่มขึ้น 90 เปอร์เซ็นต์ และจะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 105 ล้านเพิ่มขึ้น 43 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณนี้มีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมากก็เป็นเพราะการมาของเกม Madden NFL 22 ที่วางจำหน่ายเร็วขึ้นกว่าปีที่แล้ว และ FIFA 22 ที่จะได้มาวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 นี้ด้วยนั่นเอง

Share this article
0
Share
0 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Shareable URL
0
Share