ข้อมูลฝ่ายใหม่ที่จะนำพามาซึ่งความยุ่งเหยิงใน Dying Light 2

แม้ Dying Light จะเป็นเกมที่ชูระบบการเล่นเกมแบบ Co-op มัลติเพลเยอร์เป็นหลัก แต่สิ่งหนึ่งที่จะมีการพัฒนาเป็นอย่างมากในภาคนี้ก็คือการเล่าเรื่องที่จะมีความลุ่มลึกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจากการที่ได้คุณ Chris Avellone มือเขียนบทผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกมอย่าง Planescape: Torment และ Fallout: New Vegas มาเป็นผู้รับผิดชอบในการเขียนบทให้กับ Dying Light 2 ในภาคนี้ พร้อมด้วยแนวคิดใหม่ที่จะทำให้โลกและเรื่องราวฉากหลังของเกมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ตัวเลือกที่ผู้เล่นเป็นผู้ตัดสินใจ

คุณ Tymon Smektala หัวหน้าทีมออกแบบของเกมได้ให้สัมภาษณ์กับทาง PCGamesN ไว้เมื่อไม่นานมานี้ โดยเขาได้เปิดเผยแนวคิดและวิธีการในการออกแบบเกม โดยเฉพาะในส่วนของการเล่าเรื่องผ่านทางมุมมองของแต่ละ Faction หรือฝั่งฝ่ายต่างๆ ภายในโลกของ Dying Light ที่ต่างก็ล้วนแล้วแต่มีโลกในอุดมคติและเป้าหมายของพวกเขาเอง ที่เป็นต้นเหตุให้พวกจะต้องมาเผชิญหน้าและห้ำหั่นใส่กันและกัน ซึ่งทางคุณ Tymon Smektala ก็ได้นิยามมันสั้นๆ ถึงฝั่งฝ่ายในภาคนี้ว่ามันจะเป็น “สิ่งประหลาดที่คาดเดาอะไรไม่ได้เลย” และที่ทำให้มันน่าสนใจไปกว่านั้นก็คือมันจะยังส่งผลกับเรื่องราวที่จะค่อยๆ คลี่คลายออกไปอีกด้วย

ในโลกของ Dying Light 2 คุณจะมีสองสาม Faction หลักๆ นั้นคือ Peacekeepers, Scavengers และ อื่นๆ อีกสองสามฝ่าย แต่มันก็ยังมีกลุ่มที่เล็กลงไปซึ่งไม่ยังแปดเปื้อนที่จะส่งผลอย่างมากต่อเรื่องราวของเกมที่กำลังดำเนินอยู่ ราวกับว่าพวกเขาคือไพ่ตายของเรื่องราว และเป็นสิ่งที่คาดการณ์อะไรไม่ได้

“ตัวอย่างเช่น ในขณะที่ Peacekeeper และ Scavengers อาจจะกำลังต่อสู้กันอยู่เพื่อแย่งชิงพื้นที่สระน้ำที่ดูน่าจะเป็นชัยภูมิที่ดีในการตั้งป้อมปราการ Peacekeeper นั้นต้องการที่จะทำให้มันเป็นศูนย์ฝึกเพราะมันเป็นการง่ายที่จะนำศัตรูจำนวนมากมากองกันไว้ในที่เดียว ในขณะที่ Scavengers นั้นก็ต้องการที่จะใช้พื้นที่ดังกล่าวในการเพาะปลูกเพื่อนำไปใช้ในการผลิตเชื้อเพลิง เพราะพวกเขามีผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจในคุณลักษณะพิเศษของพืชชนิดต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการทำเป็นเชื้อเพลิงชีวะมวลสำหรับให้พลังงานกับยานพาหนะ ในขณะที่ฝั่งผู้ไม่แปดเปื้อน (The Untainted) เชื่อในวิถีทางของการไถ่บาป ว่ามันคือหนทางในการที่จะแก้ไขปัญหาทั้งหมดทั้งปวงของโลก และวิธีการที่ว่าก็คือการปลูกพืชพันธุ์ขึ้นมาเพื่อใช้ในการสร้างยาเสพย์ติด”

 dying light 2 city

“ยาต่างๆ จะมีการใช้งานที่หลากหลาย แต่โดยส่วนมากแล้วมันก็จะยาที่ใช้ในการเพิ่มพลังทางกายให้มากยิ่งขึ้น และนั่นหมายความว่าพฤติกรรมในการต่อสู้ก็จะเปลี่ยนไปด้วย คุณอาจจะคิดว่า ‘ฉันอาจจะต้องการสิ่งนี้ในโลกของฉันนะเพราะมันน่าจะเป็นอะไรที่ช่วยฉันได้มาก’ แต่มันจะมาพร้อมกับผลกระทบที่ยุ่งเหยิงอย่างมากภายในเกม เพราะมันจะไปเปลี่ยนแปลงซึ่งความสัมพันธ์ระหว่าง Scavengers และ Peacekeeper และมันก็จะเปลี่ยนแปลงเกมการเล่นไปในทางที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะมันจะไม่ใช่คุณเพียงเท่านั้นที่สามารถใช้ยาเพิ่มพลังนี้ได้ แต่มันคือทรัพยากรทั่วไปที่อยู่กระจายไปตามเมือง คุณจะได้เจอโจรและผู้คนที่ใช้ยานี้ และบางครั้งในการต่อสู้มันก็จะทำให้เกิดความยากลำบากที่มากขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของคุณนั่นเอง”

Dying Light 2 จะออกวางจำหน่ายในปีนี้ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC โดยยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายออกมาอย่างชัดเจนออกมา โดยสามารถอ่านพรีวิวฉบับเต็มของเกมได้ที่: Dying Light 2 Preview มากกว่าเกมซอมบี้เพราะนี่คือเกมสร้างเมือง

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Dying Light 2’s Factions Are “Wildcards In The Story”, Says Dev
Dying Light 2’s wildcard factions will make your life harder

Kritsada Kritpetchrathttps://gamerism.co/
ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการของ Gamerism.co ชอบเล่นเกมและการอ่านหนังสือ และ Gamerism.co ก็คืออีกหนึ่งงานรองและงานอดิเรกที่อยากจะให้มันเป็นหน้าหนังสือที่บอกเรื่องราวของเกมที่มากกว่าเกม