การปรับแต่งคือแก่นของ Diablo 4

หนึ่งในเสน่ห์ของเกมแนวสวมบทบาทก็คือการปรับแต่งตัวละครที่สามารถทำได้อย่างหลากหลาย และมันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปพอสมควรในเกม Diablo 3 แต่ในการกลับมาอีกครั้งใน Diablo 4 “การปรับแต่ง” ก็อาจเรียกได้ว่ามันคือแก่นของตัวเกมเลยก็ว่าได้

คุณ John Mueller ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Diablo 4 ได้มีออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าระบบตัวละครและการปรับแต่งคลาสต่างๆ นั้นจะเป็นสิ่งที่ทีมงานเพิ่มเติมรายละเอียดเข้าไปในแบบที่พวกเขาไม่เคยได้ทำมาก่อนเลยทีเดียว

คุณสามารถสร้างตัวละคร Barbarian ในฝันของคุณได้

โดยใน Diablo 4 นั้นแทนที่ผู้เล่นจะทำได้เพียงแค่การเลือกคลาสของตัวละครเท่านั้นเหมือนเกมในภาคก่อนๆ ตัวเกมในภาคนี้จะมาพร้อมกับรูปแบบที่หลากหลายที่ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครที่ตนเองต้องการได้ และจะมีความแตกต่างไปจากผู้เล่นคนอื่นๆ อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นทรงผม, สีผิว, เครื่องประดับ, รอยแผลเป็นและอื่นๆ มันสามารถปรับเปลี่ยนได้หมดตามที่ผู้เล่นต้องการ และยังมาพร้อมกับเครื่องแต่งกายและอาวุธชุดเกราะที่มีตัวเลือกหลากหลายอีกด้วย และมันก็ไม่ใช่เพียงแค่รูปลักษณ์ตัวละครเพียงเท่านั้น

คุณ Luis Barriga ยังได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่า

การปรับแต่งคือแก่นของเกม Diablo 4

ตัวเกมยังมีระบบไอเทม “Trifecta” ที่มีความสามารถในการปรับแต่งและตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ระบบผังความสามารถเองก็กลับมาด้วยเช่นกัน และยังมีความใกล้เคียงกับระบบการอัปเกรดใน Diablo 2 อีกด้วย

“การปรับแต่งได้กลับมาและมันยังมาล้างแค้นอีกด้วย” คุณ Barriga เสริม ซึ่งด้วยระบบผังความสามารถพิเศษ (Talent Tree) ผู้จะสามารถนำแต้ม Ability ไปใช้กับการเพิ่มพูนทักษะได้อย่างหลากหลายทั้งพลังที่อยู่ในรูปแบบ passive และ active ตัวอย่างเช่นผู้เล่นอาจจะใช้แต้มไปเป็นจำนวน 5 แต้มเพื่อเพิ่มพลังในการสร้างความเสียหายเฉพาะสกิล Frostbite ของคลาส Sorceress เลยก็ได้

นอกจากนี้ Talent Tree แล้วมันยังมาพร้อมกับระบบ Skill Rank และ Rune Word อีกด้วยที่เป็นระบบที่ยกยอดต่อมาจาก Diablo 2: Lord of Destruction นั่นเองหลังจากที่มันได้หายไปในเกมภาค 3 “เราได้รับแรงบันดาลใจจาก Diablo 2 และได้นำมันมาตีความให้มีความสดใหม่” คุณ Barriga อธิบาย

ต้องการให้ผู้เล่นสร้างตัวละครที่อยู่ในหัวของพวกเขา ซึ่งเป็นตัวละครที่คุณอยากจะเล่น

สำหรับเกม Diablo 4 นั้นยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ในตอนนี้ และมันก็อาจจะต้องมีการขัดเกลาอีกอย่างยาวนานเพื่อให้เกมออกมาสมการรอคอย นั่นจึงทำให้ตัวเกมนั้นยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายออกมาในตอนนี้ แต่เชื่อได้ว่ามันจะเป็น Diablo ในแบบที่เราไม่เคยได้สัมผัสกันมาก่อนและจะเป็นสิ่งที่แฟนๆ น่าจะพึงพอใจได้อย่างแน่นอนด้วยการนำเอาองค์ประกอบต่างๆ จากเกมในภาคที่เคยประสบความสำเร็จกลับมาตีความใหม่อีกครั้งแต่ยังเป็นการก้าวเดินไปในทิศทางใหม่ๆ พร้อมกันอีกด้วยนั่นเอง

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

“Customisation is at the core” of Diablo 4

บทความล่าสุด

PlatinumGames เปิดตัว Project G.G. เกมในไตรภาค Hero ของ Hideki Kamiya

หลังจากเปิดตัวโปรเจกต์แรกของปีไปแล้วในการนำเอา The Wonderful 101 กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง ล่าสุดทาง PlatinumGames ก็ได้มีการเปิดตัวโปรเจกต์ที่สองของพวกเขาแล้วในชื่อว่า Project G.G. และมันก็จะเป็นผลงการกำกับของ Hideki Kamiya อีกด้วย

Resident Evil 3 จะปล่อยเดโมให้ได้ทดสอบกันในเร็วๆ นี้

Resident Evil 3 กำลังจะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในอีกหนึ่งเดือนกว่าๆ และทาง Capcom ก็เริ่มมีการอนุญาตให้สื่อต่างประเทศสามารถปล่อยข้อมูลเบื้องต้นของตัวเกมออกมากันได้แล้ว

Black Mesa เตรียมวางจำหน่ายเวอร์ชันเต็มแล้วในวันที่ 5 มีนาคมนี้

Black Mesa ผลงานเกม Half-Life ฉบับรีเมกโดยทีมงาน Crowbar Collective เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเวอร์ชันเต็มแล้วในวันที่ 5 มีนาคมนี้

โหมด Immersive ของ Ghost Recon Breakpoint ถูกเลื่อนและจะมีการปล่อยข้อมูลในวันที่ 5 มีนาคมนี้

Ghost Recon Breakpoint กลายเป็นเกมของ Ubisoft ที่ได้รับเสียงตอบรับไม่ค่อยสู้ดีนักหลังการวางจำหน่าย จนทำให้ทาง Ubisoft ต้องวางกลยุทธ์ใหม่ในการแก้ไขตัวเกมให้ได้คุณภาพด้วยการออกแบบสอบถามความต้องการจากแฟนเกม