Deathgarden: Bloodharvest ยุติกระบวนการพัฒนาแล้ว

เกมจะเปิดให้บริการจนถึงสิ้นปีนี้เป็นอย่างน้อย

Deathgarden: Bloodharvest ผลงานต่อยอดจากเกม Dead by Daylight ของทีมพัฒนา Behavior Interactive ได้มาถึงทางตันของการพัฒนาตัวเกมแล้ว หลังจากที่ได้มีการปล่อยให้ได้เล่นกันมาเป็นเวลาร่วมปี

สำหรับการยุติการพัฒนาเกมในครั้งนี้เป็นการยืนยันจากจดใหม่เปิดผนึกของทางทีมงานที่ได้ส่งให้กับผู้เล่นเกมทั้งหมด โดยทางทีมพัฒนาเกม Deathgarden ได้ออกมายืนยันว่าเซิร์ฟเวอร์ของเกมจะยังมีการเปิดให้บริการอยู่จนถึงสิ้นปีนี้เป็นอย่างน้อยและจะยังคงเป็นเกม free-to-play อยู่อย่างเช่นเดิม ซึ่งปัญหาหลักๆ ที่ทีมงานได้เผชิญอยู่สำหรับเกมนี้ก็คือการที่มันมีฐานผู้เล่นที่ไม่เพียงพอสำหรับการพัฒนาเกมในระยะยาวนั่นเอง

“ตลอดช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาทางทีมงานของเราไม่ได้มีการกล่าวถึงการพัฒนาเกม Deathgarden มากนัก และเฝ้าสังเกตการลดลงเรื่อยๆ ของกลุ่มฐานผู้เล่น เราได้มีการทำงานกันในการค้นหาวิธีการแก้ไขปัญหา เราได้มีการปรึกษา และพูดถึงความเป็นไปได้ที่หลากหลาย และวิธีการที่แตกต่าง แต่น่าเสียดายยิ่งนักที่ทั้งหมดนั้นไม่มีอะไรที่สามารถมาเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของโปรเจกต์นี้ได้”

“โปรเจกต์เกมนี้สำหรับเราแล้วมันเหมือนกับการได้ขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา ตั้งแต่เวอร์ชันแรกของเกมไปจนถึงการีบูตใหม่ และเราก็ภูมิใจในสิ่งที่เราได้ทำจนสำเร็จ เราได้เติบโตขึ้นมากจากประสบการณ์ในฐานะของทีมงานและความเป็นปัจเจก และเราก็จะก้าวเดินต่อไป เราจะน้อมรับทุกความเสี่ยงและจะมีนวัตกรรมที่จะเข้ากับความคาดหวังของผู้เล่นให้มากยิ่งขึ้น สำหรับในอนาคตทีมงาน Deathgarden จะได้ไปอยู่กับโปรเจกต์เกมอื่นๆ ของทาง Behavior ทั้งโปรเจกต์เกมที่มีอยู่ในตอนนี้และที่ยังไม่มีการเปิดตัวออกมา”

นอกจาก Dead by Daylight และเกมอื่นๆ ของ Bahavior Interactive ก็เต็มไปด้วยปัญหามากมายทั้ง Westworld ที่เป็นเกมบนแพลตฟอร์มมือถือที่โดนปัญหาด้านลิขสิทธิ์จากการที่เกมมีความคล้ายคลึงกับเกม Fallout Shelter ของทาง Bethesda เป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขาเองก็ยังเป็นทีมงานที่ทำหน้าที่ในการพัฒนาเกม Fallout Shelter เองอีกด้วย

รวมไปถึงการที่พวกเขายังมีปัญหาในการพัฒนาร่วมกับทาง Cloud Imperium Games ในการร่วมพัฒนาเกม Star Citizen หลังจากที่พวกเขาได้ซื้อสิทธิ์ของเกม Dead by Daylight กลับคืนจากทาง Starbreeze เมื่อปีที่ผ่านมา

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

กว่าจะมาเป็น Siren เกมสยองขวัญสุดคัลท์จากแรงบันดาลใจของ Lovecraft ที่โลกลืม

ในยุคสมัยหนึ่ง "Survival Horror" เคยเป็นแนวเกมหัวหอกในการเป็นรากฐานของการพัฒนาเกมที่ส่งมอบสิ่งต่างๆ ให้กับการพัฒนาเกมในยุคสมัยต่อมา ไล่เรียงมาตั้งแต่เกม Alone in the Dark, Resident Evil และอื่นๆ อีกมากมาย และหนึ่งในเกมที่เราจะไม่กล่าวถึงไปเสียมิได้ก็คือเกม "Silent Hill" เกมสยองขวัญในดวงใจของใครหลายคน ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดกลายเป็นเกมสยองขวัญสุดคัลท์ที่ชื่อว่า Siren ขึ้นมานั่นเอง

Google Stadia เตรียมเปิดตัวเกม Time exclusive อีกหลายเกมในช่วงต้นปีนี้

การวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ exclusive ได้กลายมาเป็นแนวทางที่อุตสาหกรรมเกมให้ความสนใจกันอีกครั้งหลังจากที่ Epic Games ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมาจากการใช้เนื้อหา Time exclusive มากินส่วนแบ่งไปจากทาง Steam ในปีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริการใหม่ของ Google อย่าง Stadia นั้นก็อาจจะมีการใช้แนวทางเช่นเดียวกันในอนาคตด้วย

Cyberpunk 2077 เลื่อนวางจำหน่ายไปเป็น 17 กันยายนแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดกระแสโรคเลื่อนไปด้วยสำหรับ Cyberpunk 2077 ผลงานชิ้นใหม่ของทีมงาน CD Projekt Red ที่ทางคุณ Marcin Iwiński ผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาและหัวเรือใหญ่คุณ Adam Badowski ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าเกม Cyberpunk 2077 จะต้องเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นวันที่ 17 กันยายนแล้ว

Photogrammetry คืออะไร? ทำไมอุตสาหกรรมเกมยุคใหม่ถึงชอบเอ่ยถึง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้คำว่า “Photogrammetry” เป็นสิ่งที่ทางผู้พัฒนาเกมได้หยิบยกนำมาเป็นประเด็นสำคัญเสมอในกระบวนการสร้างภาพกราฟิกให้ออกมาราวกับโลกแห่งความเป็นจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง Resident Evil 7 และ 2 ฉบับสร้างใหม่ หรือ Call of Duty: Modern Warfare และเกมอื่นๆ มันมีกรรมวิธีอย่างไรในการสร้าง และปัจจัยอะไรที่ทำให้มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานในการสร้างเกมในหลังจากนี้