คุณ Kojima กล่าวว่า กระแสไม่เข้าใจแนวเกมของ Death Stranding เหมือนช่วง Metal Gear ภาคแรก

ถึงแม้ว่าจะปล่อยตัวอย่างอธิบายรายละเอียดของเกมมาส่วนหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังคลุมเครือ คงไว้ซึ่งความประหลาดอยู่ดี หรือนั้นอาจจะเป็นวัตถุประสงค์หลักของเกม Death Stranding? โดยมีเสียงตอบรับจากสังคมเกมว่าตัวเกมมันออกไปทิศทางแนวเกม walking simulator [แนวเกมเน้นการเล่าเรื่อง ซึ่งเปิดเผยเรื่องราวภายในเกมโดยใช้การเดินหาเบาะแสที่อยู่ในโลกของเกม]

โดยระบบ Strand เป็นระบบที่คุณ Kojima หวังไว้ว่าจะทำให้เกิดแนวเกมใหม่แก่ Death Stranding ซึ่งคุณ Kojima ก็แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ในบทสัมภาษณ์ของสำนักข่าว Game Informer ว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมประเภท walking simulator และเข้าก็เคยประสบปัญหานี้ตอนช่วงเขาวางจำหน่ายเกม Metal Gear ภาคแรก “ในเกมนี้ ผมคิดว่าคุณคงไม่เข้าใจหรอกนะ ถ้าผมแค่อธิบายคุณด้วยคำพูด แต่หลังจากคุณได้เริ่มเล่นเกมนี้ เพียงแค่เดินในโลกของเกมก็สนุกมาก ๆ แล้ว” เขากล่าวต่อ “สิ่งที่ผมเข้าใจคือ ตอนเมื่อผมดูคนเล่นตัวทดลอง แม้กระทั่งทีมงาน พวกเขาก็ไม่เข้าใจมันในตอนแรก แต่หลังจากได้เล่น เพียงแค่เดินในโลกของเกมก็สนุกมากแล้ว และจากนั้นทุกคนก็จะพูดว่า

‘โอ้ นี่มันเกม walking simulator!’

และก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกันกับตอนคุณ Kojima วางจำหน่ายเกม Metal Gear ภาคแรก สมัยนั้นยังไม่มีแนวเกมลอบเร้นแบบเป็นเรื่องเป็นราวอย่างในปัจจุบัน “เหมือนตอนที่ผมนำเสนอเกมแนวลอบเร้น ถ้าคนเล่นจำนวนหนึ่งร้อยคนเล่นมันแล้วบอกว่าสนุกกันทุกคน ก็หมายความว่าเกมแนวนี้หรือเกมนี้ได้ดำรงอยู่แล้วแหละ” คุณ Kojima อธิบายเพิ่มเติม “แต่นี้มันคือเกมแนวใหม่ ก็เหมือนกับตอนเกมแนวลอบเร้น มีคนไม่เข้าใจในเกมแนวนี้ มันต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ”

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

บทความล่าสุด

เรื่องราวของ Ryo ยังไม่จบใน Shenmue 3 และผู้กำกับหวังสร้างภาค 4 ต่อ

หลังจาก 18 ปี Shenmue 3 ปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการเสียที ซึ่งเรื่องราวการผจญภัยของ Ryo ยังไม่จบสมบูรณ์ในภาคนี้ คุณ Yu Suzuki ผู้เขียน, ผู้กำกับและผู้อำนวยการผลิต Shenmue 3 ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสานต่อเรื่องราวให้จบ ตราบใดที่ยังมีผู้เล่นยังอยากเล่นซีรีส์อยู่

The Game Awards เชื่อมั่นได้แค่ไหนกับการเป็นงานประกาศรางวัลของวงการเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารายการประกาศผลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีอย่าง The Game Awards ของ Geoff Keighley ได้กลายเป็นรายการประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีไปแล้ว

Project Scarlett จะไม่ยอมลดประสิทธิภาพของเครื่องเพื่อให้ราคาถูกลง

การเปิดตัวที่ผิดพลาดของ Xbox One ที่มีราคาแพงกว่า PlayStaion 4 และมีประสิทธิภาพด้อยกว่า เป็นบทเรียนให้กับคอนโซลรุ่นต่อไปของ Microsoft ที่ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า ‘Project Scarlett’ ว่าจะเน้นในเรื่องประสิทธิภาพเป็นอันดับหนึ่ง

Steam Remote Play Together ระบบเล่นร่วมกันกับเพื่อนที่ไม่จำเป็นต้องมีเกมปล่อยให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากที่มีการทดสอบในช่วง Beta มาเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม ทาง Valve ก็ได้ทำการปล่อยระบบใหม่ของ Steam อย่าง Remote Play Together ออกมาให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ใช้งานกันแล้ว