News

Control มีความแตกต่างจาก Quantum Break ทั้งการเล่นและการเล่าเรื่อง

หากมีความกังวลว่าเกมใหม่ของ Remedy Entertainment อย่าง Control จะมีความคล้ายคลึงกับเกมก่อนของพวกเขาคือ Quantum Break ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะทางผู้กำกับและผู้ออกแบบการเล่าเรื่องของเกม Control ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตัวเกมมีความแตกต่างกับ Quantum Break

คุณ Mikael Kasurinen และ คุณ Brooke Maggs ซึ่งเป็นผู้กำกับ, ผู้ออกแบบตามลำดับให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว GamingBolt โดยกล่าวว่า ในด้านเกมการเล่น เกมจะมีความท้าทายกว่าเกมก่อนหน้าของพวกเขา โดยผู้เล่นต้องทำการเรียนรู้ระบบที่หลากหลายในเกม Control เกมอาจจะท้าทายก็จริง แต่ถ้าปรับตัวกับสิ่งที่เกมโยนมาให้ได้ ก็จะสนุกไปกับมัน “เกมการเล่นจะดุดันกว่า ซับซ้อนกว่า คุณต้องตั้งใจเล่นและเรียนรู้” ซึ่งเกมก็จะไม่เป็นเส้นตรง จะมีความโลกเปิดมากขึ้น

นอกจากนั้นการเล่าเรื่องก็แตกต่างจากเกมก่อน Control จะเน้นการเล่าเรื่องผ่านสิ่งรอบตัวมากกว่าการเล่าตรง ๆ ทั้งเทปเสียง, เอกสารรายทาง, ภารกิจเสริม และวิธีการอื่น ๆ ที่เพิ่มเติมเรื่องราวของโลกในเกม โดย Control ยังมีการเล่าเรื่องในรูปแบบคนแสดง (live-action) แต่จะเป็นการเล่าในรูปแบบเฉพาะ มีความผสานไปกับตัวโลกของเกมมากกว่าที่เคยทำใน Quantum Break

เราค้นหาวิธีการใหม่ ๆ สำหรับการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ

โดยล่าสุดมีวิดีโอ 13 นาทีแรกของ Control ให้เราได้ประจักษ์ถึงแนวทางการเล่าเรื่องที่สุดจะหยั่งถึง

อ้างอิงข้อมูลจาก:

About author

เป็ด, นักเขียนประจำที่พักหลังไม่ค่อยได้เล่นเกม ไปติดอ่านหนังสือนอกเวลามากกว่า กลายเป็นว่าไม่ค่อยได้เขียนบทความเกม ไปเขียนบทความหนังสือแทนซะงั้น (อาว) สนใจจะเขียนเรื่องสั้น แต่หัวยังตัน อู้ดีกว่า
    Related posts
    News

    Koji Igarashi และ Bloodstained โอกาสและความแน่วแน่จากรากฐานของ Castlevania

    News

    CEO ของ Remedy กล่าว เกมผู้เล่นคนเดียวนั้น 'แข็งแกร่งขึ้น'

    Preview

    เกมเพลย์ของ Control จะแตกต่างจากเกมที่ผ่านมาของ Remedy อย่างไร?

    FeaturedKnowledge

    Brutalist Architecture: สถาปัตยกรรมแห่งระเบียบอันแน่นขึง เพื่อยึดตรึง ‘ความโกลาหล’