Baldur’s Gate 3 ได้รับงบประมาณและทีมพัฒนาระดับเดียวกับเกม AAA

Baldur’s Gate 3 ของทีมพัฒนา Larian Studios ก็อาจจะทำให้มันกลายเป็นคลาสสิค RPG ที่มีงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา
baldur's gate aaa

เป็นเวลาเนิ่นนานที่เราไม่ได้เห็นเกมคลาสสิค RPG ที่มีงานสร้างอันยิ่งใหญ่ หากนึกย้อนกลับไปเกมสุดท้ายก็คงจะเป็นเกมอย่าง Dragon Age: Origins ของ BioWare และ EA แต่ในที่สุดการกลับมาอีกครั้งของแฟรนไชส์ Baldur’s Gate 3 ของทีมพัฒนา Larian Studios ก็อาจจะทำให้มันกลายเป็นคลาสสิค RPG ที่มีงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

คุณเดวิด วัลเกรฟ (David Walgrave) ผู้อำนวยการผลิต (Excutive Producer) ของ Baldur’s Gate 3 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางทีมงาน Eurogamer ถึงขอบเขตของการพัฒนาเกมๆ นี้ของพวกเขาที่เป็นการก้าวกระโดดจากผลงานก่อนหน้าที่เยี่ยมยอดอย่างเกม Divinity: Original Sin 2 ซึ่งในตอนนี้ทางทีมงาน Larian Studios ได้มีการเติบโตแบบเอกซ์โพเนนเชียลจนเหมือนกับทีมงานแทบจะระเบิดออกมา และมันก็ทำให้เกม Baldur’s Gate 3 สามารถเรียกได้เต็มปากเลยว่ามันจะเป็นเกมที่มีงานสร้างในระดับเดียวกับเกม AAA

“ผมคิดว่ามันเป็นเกมทริปเปิลเอนะ มันมีงบประมาณในระดับทริบเปิลเอ และมีทีมงานระดับทริปเปิลเอแล้วในตอนนี้ และผมก็คือว่ามันว่ามันคือความทะเยอทะยานของเราด้วย” คุณวัลเกรฟอธิบาย

“แต่เราก็ยังเป็นทีมงานอิสระอยู่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เราไม่จำเป็นที่จะต้องพูดคุยกับใคร นอกเหนือไปจากทาง Wizards of the Coast ที่เรายังคงต้องมีการตกลงร่วมกันในสิ่งที่เรากำลังจะทำ แต่พวกเขาก็ให้อิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่เกือบจะทุกเรื่อง ส่วนใหญ่เราก็เพียงแค่ให้เขามาเป็นผู้ตรวจสอบเท่านั้น ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างพวกเราและพวกเขามันดีมากๆ และพวกเขาไม่เคยทำอะไรให้มันเป็นเรื่องยากเลย”

สำหรับเรื่องของงบประมาณในการพัฒนาเกมในครั้งนี้นั้น ทางคุณวัลเกรฟได้เปิดเผยว่ามันเป็นงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนเป็นเงินก้อนโตจากการที่เกม Baldur’s Gate 3 จะลงให้กับแพลตฟอร์ม Stadia นั่นเอง ซึ่งทางทีมงานก็จะต้องมีการพัฒนาฟีเจอร์พิเศษให้กับทาง Stadia โดยเฉพาะเป็นการแลกเปลี่ยน แต่นอกเหนือจากความสามารถในการเล่นผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิงได้นั้นมันยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้

“เราได้รับการสนับสนุนจาก Stadia ครับ แต่ก็เป็นอีกครั้งที่พวกเขาไม่ได้เข้ามาพูดคุยอะไรเกี่ยวกับตัวเกม เรามีการทำข้อตกลงและมีเส้นตายสำหรับการวางจำหน่ายเกมให้กับ Stadia ก็จริง แต่ส่วนใหญ่แล้วมันก็เป็นเรื่องของเชิงเทคนิคเสียเป็นส่วนมาก พวกเขาต้องการให้เกมของเรารองรับฟีเจอร์ที่มีแต่เฉพาะ Stadia ที่มี และเราก็จำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่าเราได้ทำไปแล้ว หลักๆ มันก็มีแค่นั้นแหละครับ”

“ผมคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสร้างเกม Baldur’ s Gate 3 โดยที่บอกว่ามันจะไม่ใช่เกมทริปเปิลเอ”

สำหรับ Baldur’ s Gate 3 เกมจะออกวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access ภายในปีนี้ แต่เกมยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนาที่ต้องการการขัดเกลากันอีกนาน แต่เมื่อมันพร้อมมันจะออกวางจำหน่ายให้กับทาง PC และ Stadia พร้อมกันอย่างแน่นอน โดยสำหรับเครื่องคอนโซลนั้นมันยังไม่มีการยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการในตอนนี้

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Total
36
Shares
36 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Previous Post
jason blundell

Jason Blundell ผู้ให้กำเนิดโหมดซอมบี้ใน Call of Duty ลาออกจาก Treyarch แล้ว

Next Post
valorant art

รายละเอียดแรกอย่างเป็นทางการของ Valorant เกมยิงเกมใหม่จากทาง Riot Games

Related Posts
persona 25

Persona เปิดเว็บไซต์ฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรีส์พร้อมเผยว่ามี 7 โปรเจกต์ที่รอการเปิดตัว

Atlus เตรียมฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรีส์ Persona ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์พิเศษ Persona 25th Anniversary และเตรียมเปิดตัวโปรเจกต์แรกในเดือนกันยายนนี้
อ่านต่อ
dmc5interview01

มุมมองผู้พัฒนา Devil May Cry 5 ต่อทิศทางตลาดวงการเกม

ด้วยความสำเร็จของเกมในลำดับล่าสุดของซีรีส์อย่าง Devil May Cry 5 ทั้งในแง่คำวิจารณ์จากสำนักต่าง ๆ และกระแสจากนักเล่นเกมอย่างเรา ๆ รวมไปถึงแง่รายได้ที่เดินหน้าทุบสถิติอย่างรวดเร็ว
อ่านต่อ

Tofu ใน Resident Evil 2 มีการสร้างโดยสแกนจากเต้าหู้จริงๆ

เป็นที่ยืนยันแล้วว่าโหมดสุดคลาสสิคของ Resident Evil 2 อย่าง The Tofu Survivor จะกลับมาให้เราได้เล่นกันอีกครั้งและในการกลับมาครั้งนี้มันก็มาพร้อมกับเนื้อที่แน่นกว่าเดิม
อ่านต่อ
Total
36
Share