รายละเอียดของระบบการต่อสู้ใน Astral Chain

Astral Chain ผลงานใหม่ของทีมงาน PlatinumGames กำลังจะออกวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันแล้วในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ และในงาน E3 2019 ที่ผ่านมาทาง Nintendo และคุณ Takahisa Taura ผู้กำกับของเกมก็ได้มีการนำเอาเกม Astral Chain มาจัดแสดงให้เราได้ชมกันในงาน Nintendo Treehouse ซึ่งได้เผยให้เห็นถึงระบบเกมการเล่นต่างๆ ของมันมากมาย รวมไปถึงระบบการต่อสู้แบบขั้นสูงของเกมอีกด้วย

ใน Astral Chain ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นสมาชิกของหน่วยปราบปรามพิเศษ Neuron Police ที่จะต้องออกทำหน้าที่ในการสืบสวนที่มาของสิ่งที่เรียกว่า ‘สสารแดง’ (Red Matter) ซึ่งเป็นส่วนที่เชื่อมโยงกับพลังงานอันลึกลับที่โผล่ออกมาจากระนาบมิติ Astral ซึ่งในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ผู้เล่นก็จะต้องออกทำงานร่วมกับ Legion ที่เชื่อมโยงผ่านโซ่สายสัมพันธ์ของผู้เล่นนั่นเองในการจัดการกับเหล่าศัตรูเพื่อกอบกู้มนุษยชาติ

ซึ่งรายละเอียดของเกมเพลย์ของ Astral Chain จากงาน E3 2019 นั้นก็จะมีดังนี้ :

  • ผู้เล่นจะเริ่มต้นออกสืบสวนไปยังสถานที่ที่ชื่อว่า The Ark ที่เป็นส่วนพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของมนุษยชาติ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถพูดคุยกับตัวละครต่างๆ และสามารถเริ่มต้น side quest ได้จากพื้นที่นี้ รวมไปถึงการทำลาย Red Matter เพื่อให้ได้มาซึ่งแต้ม Police Points ในการนำไปอัปเกรดตัวละคร และยังใช้เพื่อผ่านเนื้อเรื่องหลักของเกมอีกด้วย
  • Red Matter คือสสารที่ถูกครอบงำใน Astral Chain โดยผู้ที่ยืนอยู่ใกล้มันนานเกินไปก็จะถูกครอบงำและจะเริ่มทำการโจมตี ยกเว้นตัวละครของผู้เล่นที่สามารถต้านทานการครอบงำนั้นได้ด้วยสายสัมพันธ์กับมิติระนาบ Astral ผ่าน Legion ของผู้เล่น
  • ผู้เล่นสามารถแฮ็กเข้าไปยังกล้องวงจรปิดได้ด้วยการใช้ Legion และใช้มันเพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลก่อนเริ่มต้นภารกิจได้
  • ในเกมการเล่นที่ทางทีมงานได้นำมาโชว์นั้นจะมี Legion ถึง 5 แบบด้วยกัน ซึ่งได้แก่ ดาบ, ธนู, แขน, สัตว์ร้าย และ ขวาน
  • การใช้ Legion จะถูกจำกัดโดย Limiter Gauge และมันจะลดลงทุกตลอดเมื่อมีการใช้งาน Legion
  • ผู้เล่นจะต้องมีการสลับสับเปลี่ยน Legion ที่แตกต่างกัารถใช้ท่าเผด็จศึกในการเพิ่ม Limiter Gauge ได้ ซึ่งหาก Limiter มีจำนวนที่เพียงพอผู้เล่นก็สามารถใช้งาน Sync Attack ในการโจมตีร่วมกับ Legion ได้ในการเอาชนะศัตรูและทำการหลบหลีกการโจมตี
  • ผู้เล่นสามารถทำคอมโบต่อเนื่องร่วม และสามการดึงเอาแกนกลางของศัตรูออกมานั้นก็เป็นการเพิ่มพูน Limiter Gauge ได้เช่นกัน
  • ผู้เล่นสามารถทำการกระโดดต่อเนื่องได้
  • การหลบหลีกที่ตรงจังหวะก็จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถใช้งาน Sync Attack ได้เร็วขึ้นเช่นเดียวกับระดับ Limiter Gauge
  • Legion แต่ละตัวจะมี Skill Tree ที่แตกต่างกันออกไป โดยสามารถปลดล็อกได้ด้วยการเก็บรวบรวม Gene Codes
  • Skill ประเภท Active หรือ Passive นั้นอาจจะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ Legion แต่ละตัวนั้นจะมีความพิเศษเฉพาะตัวอย่างแน่นอน
  • ผู้เล่นสามารถเรียก Legion ออกมาหลายตัวพร้อมกันได้หากได้ทำการปลดล็อก Skill บางอย่างของเกมไปแล้ว

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

PlatinumGames’ Director Discusses Astral Chain Advanced Battle Mechanics, Skills And Legion Types

 

บทความล่าสุด

PlatinumGames เปิดตัว Project G.G. เกมในไตรภาค Hero ของ Hideki Kamiya

หลังจากเปิดตัวโปรเจกต์แรกของปีไปแล้วในการนำเอา The Wonderful 101 กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง ล่าสุดทาง PlatinumGames ก็ได้มีการเปิดตัวโปรเจกต์ที่สองของพวกเขาแล้วในชื่อว่า Project G.G. และมันก็จะเป็นผลงการกำกับของ Hideki Kamiya อีกด้วย

Resident Evil 3 จะปล่อยเดโมให้ได้ทดสอบกันในเร็วๆ นี้

Resident Evil 3 กำลังจะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในอีกหนึ่งเดือนกว่าๆ และทาง Capcom ก็เริ่มมีการอนุญาตให้สื่อต่างประเทศสามารถปล่อยข้อมูลเบื้องต้นของตัวเกมออกมากันได้แล้ว

Black Mesa เตรียมวางจำหน่ายเวอร์ชันเต็มแล้วในวันที่ 5 มีนาคมนี้

Black Mesa ผลงานเกม Half-Life ฉบับรีเมกโดยทีมงาน Crowbar Collective เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเวอร์ชันเต็มแล้วในวันที่ 5 มีนาคมนี้

โหมด Immersive ของ Ghost Recon Breakpoint ถูกเลื่อนและจะมีการปล่อยข้อมูลในวันที่ 5 มีนาคมนี้

Ghost Recon Breakpoint กลายเป็นเกมของ Ubisoft ที่ได้รับเสียงตอบรับไม่ค่อยสู้ดีนักหลังการวางจำหน่าย จนทำให้ทาง Ubisoft ต้องวางกลยุทธ์ใหม่ในการแก้ไขตัวเกมให้ได้คุณภาพด้วยการออกแบบสอบถามความต้องการจากแฟนเกม