Assassin’s Creed Odyssey จะมีคอนเทนท์อัพเดทใหม่ทุกสัปดาห์

ด้วยต้นทุนของการพัฒนาเกมที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆวันตามคุณภาพของตัวเกมที่สูงขึ้น ก็ดูเหมือนจะทำให้ค่ายผู้พัฒนาเกมต่างๆเริ่มที่จะสนใจการให้บริการเกมในรูปแบบของ ‘Game as a Service’ กันมากขึ้นเช่น

กับการออกวางจำหน่ายเกมหลักแล้วหวังกินยาวโดยการอัพเดทคอนเทนท์ให้กับตัวเกมเป็นระยะๆเหมือนดังเช่นเกมก่อนหน้าของ Ubisoft อย่าง Rainbow Six: Siege,For Honor และ The Division ที่เป็นเกมที่เน้นการเล่นในรูปแบบการเล่นแบบมัลติเพล์เยอร์เป็นหลัก แต่นี้ปีนี้ Assassin’s Creed Odyssey ก็อาจจะมาเป็นหนึ่งใน ‘Game as a Service’ ของ Ubisoft ด้วย

คุณ Alain Corre คณะกรรมการบริหารจาก Ubisoft ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Assassin’s Creed Odyssey นั้นจะมีคอนเทนท์ใหม่ๆมาอัพเดทให้กับผู้เล่นในทุกสัปดาห์หลังจากที่ตัวเกมเปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการแน่นอน หลังจากที่ในภาคที่แล้วพวกเขาได้เคยพยายามอย่างมากในกระตุ้นให้ผู้เล่นกลับไปเล่น Assassin’s Creed Origins กันต่อแม้ว่าจะจบเนื้อหาหลักของตัวเกมไปแล้วก็ตาม

“Odyssey คือบริการ มันคือผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของบริการ และไอเดียของ Odyssey นั้นก็ตือการที่ทำให้เราสามารถสร้างคอนเทนท์ใหม่ๆได้ทุกสัปดาห์ และนั่นและที่การผจัญภัยที่แท้จริงสำหรับแฟนๆ”

คุณ Alain Corre ยังได้บอกอีกด้วยว่าคอนเทนท์ที่จะมาอัพเดทให้กับตัวเกมนั้นจะเป็นอะไรที่สดใหม่และจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นพึงพอใจเมื่อได้ค้นพบอย่างแน่นอน เพราะทางทีมงานนั้นต้องการที่จะทำให้  Assassin’s Creed Odyssey นั้นเป็นเกมที่มีชีวิตชีวามากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

แม้ใน Assassin’s Creed Origins นั้นจะมีการปล่อยคอนเทนท์ออกมาให้กับตัวเกมเป็นระยะๆ หลังจากที่ตัวเกมออกวางจำหน่าย แต่มันก็ได้รับการสนับสนุนจากทาง Ubisoft ได้ไม่นานนักก่อนที่ทางทีมงานจะหันไปสร้าง DLC ที่อยู่ใน Season Pass ออกมาเพื่อให้ผู้เล่นได้กลับไปผจญภัยในอียิปต์ยุคโบราญกันต่อ แต่คุณ Alain Corre นั้นได้ยืนยันแล้วว่า  Assassin’s Creed Odyssey จะได้รับการสนับสนุนหลังจากตัวเกมออกวางจำหน่ายจากทางทีมงานผู้พัฒนาเป็นเวลานานอย่างแน่นอน

และ Assassin’s Creed Odyssey นั้นก็อาจจะเป็นรากฐานของเกม Assassin’s Creed ในภาคต่อไปก็เป็นได้ที่ทาง Ubisoft ได้เคยออกมาบอกแล้วว่าตัวเกม Assassin’s Creed ในอนาคตนั้นอาจจะพาเราไปยังหลายยุคหลายสมัยได้แม้จะเป็นเกมๆเดียว อันเนื่องด้วยเทคโนโลยีใหม่ของทาง Ubisoft (ที่อาจจะหมายถึงเทคโนโลยีที่จะใช้ในเครื่องคอนโซลในยุคถัดไปก็เป็นได้)

และในเชิงของการตลาดก็น่าสนใจเช่นกันว่าเกมในรูปแบบ Single Player นั้นจะสามารถยืนระยะในฐานะ ‘Game as a Service’ ได้ยาวนานแค่ไหน ในเมือมันไม่มีแรงจูงใจที่มากพอที่จะทำให้ผู้เล่นนั้นจ่ายเงินซื้อไอเทมจากระบบ Microtransactions ที่อาจจะมีในเกมภาคนี้

แหล่งข้อมูลออ้างอิง :

อ่านต่อเรื่องราวและติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ Assassin’s Creed Odyssey ได้ที่ Gamerism.co