เจาะลึกระบบ Progression ที่หลากหลายใน Anthem

ใน Anthem ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Freelancer หน่วยรบผู้กล้า กับภารกิจในการออกไปปกป้องเหล่ามนุษยชาติจากภัยอันตรายที่อยู่เบื้องหลังกำแพงยักษ์อันสูงใหญ่ของ Fort Tarsis ด้วยชุด Exosuits อันทันสมัยที่สร้างขึ้นมาจากเทคโนโลยีของเหล่าผู้สร้างโลก ที่อยู่เหนือซึ่งความเข้าใจของมนุษย์ และชื่อของมันก็คือ Javelin

น Anthem ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Freelancer หน่วยรบผู้กล้า กับภารกิจในการออกไปปกป้องเหล่ามนุษยชาติจากภัยอันตรายที่อยู่เบื้องหลังกำแพงยักษ์อันสูงใหญ่ของ Fort Tarsis ด้วยชุด Exosuits อันทันสมัยที่สร้างขึ้นมาจากเทคโนโลยีของเหล่าผู้สร้างโลก ที่อยู่เหนือซึ่งความเข้าใจของมนุษย์ และชื่อของมันก็คือ Javelin

และด้วยการที่ Anthem คือเกมแอ็กชันที่ผสมผสานความเป็นเกม RPG เข้าไว้ด้วยกัน มันจึงมาพร้อมกับระบบ Progression ที่จะทำให้ผู้เล่นมีความสามารถที่ก้าวหน้าไปพร้อมกับความท้าทายของตัวเกมที่ยิ่งทวีความยากที่มากขึ้นตามตัว และเราก็จะมาทำความรู้จักกับระบบพื้นฐานของมันว่า มันจะมีการพัฒนาพาเราในฐานะผู้เล่นให้ก้าวเดินต่อไปได้อย่างไรในภารกิจของการปกป้องเหล่ามนุษยชาติ

นักบินและ Javelin

Anthem Custom

ใน Anthem เราในฐานะผู้เล่นจะต้องใช้ Javelin เป็นอาวุธหลักในการทำภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จเสร็จสิ้น ซึ่งในเกมนั้นผู้เล่นสามารถสร้าง Profile ของนักบินได้หลายตัวละครเพื่อเลือกใช้งาน และมันก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้เล่นที่มีเครื่องเกม Console กลางสำหรับครอบครัวที่เล่นกันหลายคน เพราะตัวเกมนั้นจะมีการแยกตัวละครหลายตัว ใน ID ให้ผู้เล่นสามารถสร้างได้อย่างอิสระ โดยแยกออกจากกันต่างหากตามแต่นักบินของผู้เล่นแต่ละคน

ซึ่งทั้งนักบิน และ Javelin นั้นก็จะมีความสามารถในการอัปเกรด และตกแต่งเพื่อเพิ่มความสามารถที่แยกออกจากกัน นั่นหมายความว่า ในส่วนของนักบินจะมีระบบเลเวลในแบบที่เราคุ้นเคย ในขณะที่ Javelins นั้นก็จะมีขีดความสามารถที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผู้เล่นได้เก็บสะสมมา ซึ่งเมื่อผู้เล่นเก็บค่าประสบการณ์จนถึงเลเวลขั้นต่อไป ผู้เล่นก็จะได้รับแต้มทักษะสำหรับนำไปอัปเกรดความสามารถต่างๆ ของนักบิน และ Javelin ของผู้เล่นก็จะได้รับอุปกรณ์ใหม่ๆ มาให้ได้เลือกใช้อีกด้วยเพื่อเพิ่มพูนพลังทำลายล้าง และตัวเลือกในคลังอาวุธที่มากขึ้นกว่าเดิม

ขีดความสามารถของนักบิน

ขีดความสามารถของนักบินนั้นจะถูกนำผูกรวมเข้ากับทุก Javelin ที่ผู้เล่นใช้งาน แต่มันก็จะเป็นความสามารถที่ไม่ผูกจำเพาะ เฉพาะกับ Javelin แต่ละประเภทเท่านั้น (อ่านเรื่องราวของ Class ต่างๆ ใน Anthem) ซึ่งมันก็จะเป็นความสามารถ อาทิเช่น ทำให้ผู้เล่นสามารถขับขี่ Javelin บินไปบนอากาศได้ยาวนานขึ้นโดยไม่ทำให้เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีต หรือทำให้ผู้เล่นมีความสามารถในการเคลื่อนที่ที่ว่องไวมากยิ่งขึ้นในขณะต่อสู้ หรือทำให้ผู้เล่นหยุดพักน้อยลงเมื่อต้องเดินทางเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน เป็นต้น

Anthem Pilot

ขีดความสามารถของ Javelin

เช่นเดียวกัน ในขณะที่นักบินเก็บเกี่ยวค่าประสบการณ์ระหว่างการทำภารกิจด้วย Javelin เฉพาะตัวที่ผู้เล่นใช้ ผู้เล่นก็จะได้รับอุปกรณ์มากมายที่เต็มไปด้วยความสามารถที่หลากหลาย และมีระดับความหายากที่แตกต่างกันให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ในการนำมาเพิ่มขีดความสามารถของ Javelin ที่ผู้เล่นใช้งาน เช่นผู้เล่นอาจจะเลือกที่ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อลดค่า Cooldown ของการโจมตีด้วยระบบ Grenade ของคลาส Ranger เพื่อแลกกับการทำความเสียหายที่อาจลดลงเล็กน้อยเป็นต้น ซึ่ง Javelin แต่ละคลาสทั้ง Ranger, Colossus, Interceptor, และ Storm จะมีอุปกรณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ในแต่ละคลาสที่ผู้เล่นจะได้รับ ซึ่งเกมก็จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างแนวทางการเล่นในแบบฉบับของผู้เล่นเองได้อย่างอิสระ ทั้งยังอาจทำให้ผู้เล่นได้ค้นพบสไตล์การเล่นใหม่ที่อาจจะไม่เคยคาดคิดมาก่อนได้อีกด้วย

Javelin และการปรับแต่ง

แน่นอนว่าเมื่อผู้เล่นทำภารกิจสำเร็จ ผู้เล่นก็อาจจะได้รับอุปกรณ์และอาวุธใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ในการอัปเกรด Javelin ซึ่งอุปกรณ์ในคลังอาวุธของผู้เล่นนั้นจะมีความสำคัญอย่างมากในการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้าง Javelin ที่สมบูรณ์แบบ และมันก็จำเป็นที่จะต้องได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมเพื่อที่จะสามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้อย่างรุนแรงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งความท้าทายในโลกของ Anthem นั้นจะทวีความยากที่มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการเตรียมตัวให้พร้อม และปรับแต่ง Javelins ในเหมาะสมกับสถานการณ์ จึงมีความจำเป็นอย่างมากทีเดียวในการทำภารกิจต่างๆ ของตัวเกม

ขีดจำกัดของอาวุธ

นอกไปจากนี้แล้ว ระบบการพัฒนาขีดจำกัดของอาวุธของ Javelin นั้นยังมาพร้อมกับความหลากหลายให้ผู้เล่นสามารถเลือกใช้งานได้อย่างอิสระ โดยมันจะมีทั้งอาวุธใหม่ๆ ที่มีความทรงพลังที่มากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ผู้เล่นก็สามารถอัปเกรดอาวุธชิ้นโปรดเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของมันให้เทียบเท่าก็ทำได้เช่นกัน

“ข้อได้เปรียบของการมีโมเดลที่คงที่ก็คือ มันง่ายที่จะจูงใจผู้เล่นให้มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย คุณอาจจะได้อะไรบางอย่างใหม่ๆ และมันก็ทรงพลังมากกว่าที่คุณมี ซึ่งถ้าคุณชอบก็จัดไปเลยสิ!? ในอีกทางหนึ่ง ด้วยพลังและการใช้งานที่ผ่านเวลาไป มันก็อาจจะทำให้คุณยึดติดกับไอเทมที่คุณมี และมันก็เริ่มกลายเป็นตัวตนของตัวละครของคุณไปแล้ว

“ทุกสิ่งอย่างนั้นตั้งอยู่บนเป้าหมายของการพัฒนาระบบขีดความสามารถให้กับผู้เล่น ที่ในตอนนี้เราเองก็กำลังทำทั้งสองสไตล์นี้อยู่ ในหลายๆ การพัฒนาขีดความสามารถในด้านอื่นๆ ที่แตกต่างกัน”

นั่นคือสิ่งที่คุณ Brenon Holmes ผู้อำนวยการด้านเทคนิคการออกแบบของ Anthem ได้ยืนยันมา และสิ่งเหล่านี้ก็คือระบบการพัฒนาขีดความสามารถต่างๆ ของ Anthem เท่าที่เรามีในตอนนี้ ซึ่งหากมีข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรเราก็นำข่าวสารของ Anthem มาอัปเดตให้ท่านผู้อ่านได้ทราบ ก่อนที่เกมจะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 ทั้งบน PlayStation 4, PC และ Xbox One อย่างแน่นอน

Total
13
Shares
13 Share
0 Tweet
0 Share
0 Share
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Previous Post

เทคโนโลยีอวกาศของ NASA มีส่วนช่วยในการสร้างเกมอย่างไร?

Next Post
Red Dead Online Beta

รายละเอียดของ Red Dead Online Beta ที่จะเปิดให้เล่นวันนี้

Related Posts

กว่าจะมาเป็น Cyberpunk 2077 และกำหนดการวางขายที่ดูจะอีกนาน

Cyberpunk 2077 คือหนึ่งในเกมที่น่าจะมีคนตั้งรอคอยกันมากที่สุด เพราะมันคือเกมจากทีมพัฒนาสัญชาติโปแลนด์อย่าง CD Projekt Red ผู้ให้กำเนิดซีรี่ส์เกม RPG ที่ยังคงเป็นที่หนึ่งในใจของใครหลายคนอย่าง The Witcher แต่มันก็เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว นับตั้งแต่ที่มันได้เผยตัวอย่างแรกออกมาเมื่อเดือน มกราคม 2013 แล้วมันก็ได้หลายเข้ากลีบเมฆไป กลายเป็น The Witcher 3: Wild Hunt ที่ได้ออกมาสร้างตำนานก่อน จนกระทั่งในงาน E3 2018 ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปนั้น Cyberpunk 2077 ก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับตัวอย่างใหม่ที่ดูคล้ายว่ามันจะพาเราไปไกลมากกว่าสิ่งที่ The Witcher 3 เคยทำมา
อ่านต่อ
day-gone-openworld-01

Bend Studio ใช้ทีมงานเพียง 5-6 คน ในการออกแบบโลกใน Days Gone

หนึ่งสิ่งที่ได้รับการชื่นชมจากผู้เล่นและเป็นหนึ่งในจุดขายของเกมก็คือ โลกในเกม ถึงจะไม่ได้มีขนาดใหญ่เท่าเกมอื่นที่เราเคยสัมผัส แต่ด้วยความสวยงาม, ความหลากหลายและการตอบสนองของสิ่งต่าง ๆ ในโลกของความเป็นกระบะทราย (sandbox) ซึ่งปรากฏว่าตัวโลกของ Days Gone ใช้ทีมงานในการออกแบบเพียง 5 ถึง 6 คนเท่านั้น
อ่านต่อ
outriders built core

Outriders จะมีการถ่ายทอดโชว์ความคืบหน้าของการพัฒนาตัวเกมทุกๆ เดือน

Outriders เกมยิงไซไฟกึ่ง RPG ผลงานจากทีมงาน People Can Fly ผู้สร้าง Bulletstorm กำลังจะมีการนำเอาตัวเกมมาถ่ายทอดสดให้เราได้เห็นความคืบหน้าของการพัฒนาแล้วในสัปดาห์นี้
อ่านต่อ
Total
13
Share