Alaloth – Champions of The Four Kingdoms เกมที่จะเป็น RPG แบบคลาสสิคที่เข้าถึงง่าย

และยังได้ทางคุณ Chris Avellone มือเขียนบทชื่อดังมาให้คำปรึกษาอีกด้วย

หนึ่งในสิ่งที่เป็นปัญหาหนักอกสำหรับผู้สร้างเกมแนว RPG แบบคลาสสิคเหมือนเช่นเกมอย่าง Pillars of Eternity หรือ Dragon Age ในภาคแรกก็คือมันมีความซับซ้อนที่มากจนผู้เล่นใหม่อยากที่จะเข้าใจระบบโดยรวมของเกม แต่ Alaloth – Champions of The Four Kingdoms ผลงานของทีมงาน All in! Games ก็จะมาเป็นตัวกลางระหว่างความคลาสสิคและความสมัยใหม่ที่เข้าถึงได้ง่าย และยังได้ทางคุณ Chris Avellone มือเขียนบทชื่อดังมาให้คำปรึกษาอีกด้วย

Alaloth – Champions of The Four Kingdoms จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกเกมแฟนตาซีอันอุดมสมบูรณ์ด้วยแรงสนับสนุนจากคุณ Chris Avellone โดยเกมจะมีรูปแบบเหมือนเช่นเกม action-RPG ที่ผู้เล่นคุ้นเคยและจะมีการสอดประสานระหว่างความคลาสสิคของเกม RPG ในสมัยก่อนที่หลายๆ คนยังคงหลงรัก

โดยตัวเกมจะได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างโลกจากเรื่องราวในช่วงอันเวลาอันมืดมิดในยุคกลาง มันจะเป็นเรื่องราวของนักรบอันยิ่งใหญ่, สงคราม และการต่อสู้ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นวีรบุรุษ (หรือจอมวายร้าย) โดยจะได้ทำเควสต่างๆ มากมาย, สร้างชื่อเสียง, ค้นหาไอเทมพิเศษและความลับที่อยู่ในเกม โดยที่การเล่นเกมจบเพียงรอบเดียวนั้นจะยังไม่ใช่ความท้าทายทั้งหมดของเกม เพราะเกมจะมาพร้อมระบบ new game ที่จะเปิดให้ผู้เล่นเข้าไปเล่นได้หลังจากจบเกมในรอบแรก ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวเลือกต่างๆ ในการออกสำรวจและการปรับแต่งตัวละครที่มากขึ้นด้วย

โดยเรื่องราวในเกมก็จะเล่าถึงการมาของ Alaloth ที่ได้ลงมายังดินแดนของมวลมนุษย์ และได้เข้าครอบครองหุบเขาแห่งวายุ “Valley of Storms” จนได้นำมาซึ่งหายนะ ผู้เล่นจะต้องออกเดินทางเพื่อกำจัด Alaloth เพื่อปลดปล่อยดินแดนให้เป็นอิสระจะในฐานะของวิรบรุษ หรือในฐานะเจ้าแห่งความมืดก็ได้

และนอกจากนี้เกมยังได้คุณ Chris Avellone มือเขียนบทชื่อดังจาก Pillars of Eternity, Planescape Torment และ Star Wars Jedi: Fallen Order มาช่วยเหลือในส่วนของความคิดสร้างสรรค์ ในการให้คำปรึกษากับทีมพัฒนาทั้งการออกแบบเนื้อหา การช่วยเหลือในการสร้างปูมหลังของโลกในเกม พื้นเพต่างๆ ของตัวละครที่อยู่ในโลกของ Alaloth อีกด้วย

Alaloth – Champions of The Four Kingdoms ได้มีการนำตัวเกมไปจัดแสดงในงานต่างๆ มากมายและได้รับรางวัลทั้ง Best Game Overall (Infogamer 2018), Best Indie Game (SGC 2018) and Visual Excellence (Reboot Develop Blue 2019) และทางทีมงานจะมีการนำตัวเกมไปแสดงในงาน PAX East 2020 อีกด้วย

และล่าสุดทางทีมงาน All in! Games ก็ได้ร่วมงานกับทาง Gamera Ineractive แล้วในการมาช่วยเหลือทางด้านการสร้างเกมและการวางจำหน่าย ทั้งในส่วนของการทำวิจัยต่างๆ การสร้างกลไกของเกมที่เป็นการผสมผสานของความคลาสสิคและความใหม่ รวมไปถึงการสร้างระบบการต่อสู้ของเกมและการทำโมชันแคปเจอร์ต่างๆ อีกด้วย โดยเกม Alaloth – Champions of The Four Kingdoms นั้นจะวางจำหน่ายภายในปี 2020 ทั้งบน PC และ Xbox One

บทความล่าสุด

กว่าจะมาเป็น Siren เกมสยองขวัญสุดคัลท์จากแรงบันดาลใจของ Lovecraft ที่โลกลืม

ในยุคสมัยหนึ่ง "Survival Horror" เคยเป็นแนวเกมหัวหอกในการเป็นรากฐานของการพัฒนาเกมที่ส่งมอบสิ่งต่างๆ ให้กับการพัฒนาเกมในยุคสมัยต่อมา ไล่เรียงมาตั้งแต่เกม Alone in the Dark, Resident Evil และอื่นๆ อีกมากมาย และหนึ่งในเกมที่เราจะไม่กล่าวถึงไปเสียมิได้ก็คือเกม "Silent Hill" เกมสยองขวัญในดวงใจของใครหลายคน ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดกลายเป็นเกมสยองขวัญสุดคัลท์ที่ชื่อว่า Siren ขึ้นมานั่นเอง

Google Stadia เตรียมเปิดตัวเกม Time exclusive อีกหลายเกมในช่วงต้นปีนี้

การวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ exclusive ได้กลายมาเป็นแนวทางที่อุตสาหกรรมเกมให้ความสนใจกันอีกครั้งหลังจากที่ Epic Games ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมาจากการใช้เนื้อหา Time exclusive มากินส่วนแบ่งไปจากทาง Steam ในปีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริการใหม่ของ Google อย่าง Stadia นั้นก็อาจจะมีการใช้แนวทางเช่นเดียวกันในอนาคตด้วย

Cyberpunk 2077 เลื่อนวางจำหน่ายไปเป็น 17 กันยายนแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดกระแสโรคเลื่อนไปด้วยสำหรับ Cyberpunk 2077 ผลงานชิ้นใหม่ของทีมงาน CD Projekt Red ที่ทางคุณ Marcin Iwiński ผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาและหัวเรือใหญ่คุณ Adam Badowski ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าเกม Cyberpunk 2077 จะต้องเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นวันที่ 17 กันยายนแล้ว

Photogrammetry คืออะไร? ทำไมอุตสาหกรรมเกมยุคใหม่ถึงชอบเอ่ยถึง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้คำว่า “Photogrammetry” เป็นสิ่งที่ทางผู้พัฒนาเกมได้หยิบยกนำมาเป็นประเด็นสำคัญเสมอในกระบวนการสร้างภาพกราฟิกให้ออกมาราวกับโลกแห่งความเป็นจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง Resident Evil 7 และ 2 ฉบับสร้างใหม่ หรือ Call of Duty: Modern Warfare และเกมอื่นๆ มันมีกรรมวิธีอย่างไรในการสร้าง และปัจจัยอะไรที่ทำให้มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานในการสร้างเกมในหลังจากนี้