Relic Entertainment ผู้พัฒนาเกม Company of Heroes 3 ได้มีการปล่อย Developer Diary ตัวที่ 3 มาให้เราได้ชมกัน ซึ่งในการพูดคุยกันของทีมพัฒนาครั้งนี้จะเน้นหนักไปที่งานศิลป์และความสมจริงของตัวเกมเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นตราสัญลักษณ์ต่างๆ บนเสื้อของพลทหารในสงครามโลกครั้งที่สอง ไปจนถึงความเปรอะเปื้อนของรถถังที่จะมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น
ซึ่งในเกม Company of Heroes 3 ยานพาหนะต่างๆ จะถูกสร้างโดยมีสภาพของพื้นผิวที่มีความซับซ้อนขึ้น ซึ่งจะทำให้สภาพพื้นผิวของรถถังมีความเปลี่ยนแปลงไปเมื่อมันวิ่งผ่านสภาพแวดล้อมต่างๆ โดยทางคริสเตียน บูร์ดาก์ (Kristian Bourdage) หัวหน้าศิลป์ของเกมได้อธิบายเอาไว้ว่า “ฝุ่นในรูปแบบต่างๆ ที่คุณเห็นบนภูมิประเทศมันคือฝุ่นที่จะไปปรากฏบนยานพาหนะ” เช่นเดียวกับความเสียหายต่างๆ ทั้งรอยกระสุนและรอยกระแทกต่างๆ มันก็จะมีตำแหน่งที่ถูกที่ควรเช่นกันด้วย
นอกจากนี้ตัวเกมยังมาพร้อมกับระบบใหม่ที่จะทำให้เหล่าพลทหารมีความถูกต้องตามประวัติศาสตร์มากขึ้น โดยพลทหารแต่ละคนจะมาพร้อมกับป้ายและเหรียญตราที่ถูกต้อง รวมไปถึงอุปกรณ์และหมวกสนามก็จะมีความเที่ยงตรงกับสังกัดต่างๆ ตามประวัติศาสตร์ด้วย
“เรานั่งดูสารคดีสงครามโลกครั้งที่ 2, อ่านหนังสือ, จดบันทึกเทคนิคต่างๆ ไปจนถึงการไปดูว่าอาวุธต่างๆ มันทำงานกันยังไงกันเยอะมากๆ ครับ” ไมเคิล มุสเซลลาม (Michael Mussellam) ศิลปินอาวุโส เล่าถึงการสร้างระเบิด, การยิงปืน, และควันในเกมให้ออกมาเหมือนกับในโลกแห่งความเป็นจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อย่างไรก็ดีเกม Company of Heroes 3 ก็ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการในตอนนี้