Ubisoft ประกาศเปลี่ยนแปลงแนวทางการพัฒนาเกมแฟรนไชส์เกม Assassin’s Creed อย่างเป็นทางการ โดยเกมในภาคต่อไปจะได้ทาง Ubisoft Montreal และ Ubisoft Quebec มาร่วมพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อรหัส Assassin’s Creed Infinity
สำหรับการพัฒนาเกม Assassin’s Creed ในตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาทาง Ubisoft จะมีการเปลี่ยนทีมพัฒนาหลักไปเรื่อยๆ โดยมีทีมงาน Ubisoft Montreal และ Ubisoft Quebec ที่ผลัดเปลี่ยนกันมาทำหน้าที่ในการพัฒนาเกมในแต่ละภาค แต่ในเกมภาคต่อไปที่มีชื่อในการพัฒนาว่า Assassin’s Creed Infinity (ยังไม่ใช่ชื่ออย่างเป็นทางการ) ก็จะเป็นเกมที่ทั้งสองค่ายได้มาร่วมสร้างกันเป็นครั้งแรก
“แทนที่เราจะยังคงส่งไม้ต่อในการพัฒนาแบบเกมต่อเกม เราเชื่อว่ามันเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งที่ในที่สุดแฟรนไชส์เกมของ Ubisoft ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะได้รับการบูรณาการ และมีการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการทำงานร่วมกันในที่สุด ที่จะเป็นการให้ความสำคัญกับผู้มีความสามารถและทีมงานที่มีความเป็นผู้นำมากขึ้น ไม่ว่าทีมงานของเราจะอยู่ในที่แห่งใดใน Ubisoft พร้อมลดทอนความสำคัญของสตูดิโอที่จะมาเป็นศูนย์กลางลง” Ubisoft แถลง
สำหรับทีมงานทั้งสองสตูดิโอจะได้ทางมาร์ค-อเล็กซิส คูต (Marc-Alexis Côté) มาเป็นผู้นำทีม ซึ่งเขาจะได้มาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการผลิตของแฟรนไชส์ Assassin’s Creed ในต่อจากนี้ โดยทางมาร์ค-อเล็กซิส คูต เป็นหนึ่งในทีมงานรุ่นก่อตั้งของ Ubisoft Quebec และได้เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาเกม Assassin’s Creed มาตั้งแต่ Assassin’s Creed Brotherhood ก่อนที่จะได้มาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับเกมภาค Assassin’s Creed Syndicate และเป็นผู้อำนวยการสร้างอาวุโสของ Assassin’s Creed Odyssey
โดยเขาจะได้มาร่วมงานกับทางเอเตียง อัลโลนีเยร์ (Étienne Allonier) จาก Ubisoft Montreal ที่ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับแบรนด์ Assassin’s Creed มาเป็นเวลาสิบปี โดยในส่วนของการสร้างโปรเจกต์เกม Assassin’s Creed Infinity จะได้ทางจูเลียน ลาเฟริแยร์ (Julien Laferrière) จาก Ubisoft Montreal มาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมสร้าง หลังได้มีส่วนร่วมในการทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างอาวุโสของทั้งสองสตูดิโอมาแล้วนับตั้งแต่เกม Assassin’s Creed ภาคแรกมาจนถึงเกม Assassin’s Creed Valhalla
สำหรับในส่วนของแผนกสร้างสรรค์ของทั้งสองทีมงานจะได้ทางโจนาธาน ดูมอนต์ (Jonathan Dumont) และคลินท์ ฮอคกิง (Clint Hocking) มาร่วมงานในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ จากการที่ทั้งสองได้เคยทำหน้าที่นี้ให้กับทาง Ubisoft Quebec และ Ubisoft Montreal มาแล้ว โดยโจนาธาน ดูมอนต์เองก็มีผลงานในการทำหน้าที่เป็นผู้กำกับโลกของเกม Assassin’s Creed Syndicate มาก่อนที่เขาจะได้มาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับเกม Assassin’s Creed Odyssey ในขณะที่คลินท์ ฮอคกิง ก็จะได้กลับมาร่วมงานกับทาง Ubisoft Montreal อีกครั้งหลังจากที่ได้ร่วมงานกับสตูดิโอแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2001 ในฐานะผู้ออกแบบฉาก, ผู้ออกแบบเกม, และมือเขียนบทให้กับเกม Splinter Cell ภาคแรกก่อนที่จะได้มาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับเกม Splinter Cell: Chaos Theory, Far Cry 2, และล่าสุดกับเกม Watch Dogs: Legion
“การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้หมายถึงการที่เราได้มีการวิวัฒนาการร่วมกับอุตสาหกรรมเกม ที่การแพร่ระบาดและการทำงานจากที่บ้านได้มีการเปลี่ยนแปลงกระบวนการในการสร้างเกมของเรา และทำให้เราได้มีโอกาสในการมองภาพองค์กรของเราใหม่กันอีกครั้ง”
สำหรับรายละเอียดเกี่ยวเกมเกม Assassin’s Creed Infinity ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการในตอนนี้ เพราะเกมยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนาเท่านั้น ซึ่งทางทีมงาน Ubisoft จะมีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาในภายหลัง