คิม สวิฟต์ (Kim Swift) นักพัฒนาเกมผู้อยู่เบื้องหลังการกำเนิดของเกม Portal ที่เพิ่งจะได้ไปร่วมงานกับทาง Google Stadia ได้ไม่นาน ได้มาร่วมงานกับทาง Xbox Game Studios Publishing อย่างเป็นทางการแล้ว
โดยเป็นการยืนยันจากทาง ปีเตอร์ ไวส์ (Peter Wyse) หัวเรือใหญ่ของทาง Xbox Game Studios Publishing ที่ได้ออกมาแถลงการว่า (via.Gamesindustry.biz) “ทีมงานของเราให้ความสำคัญอย่างมากในการสนับสนุนเหล่านักพัฒนาอิสระเพื่อการสร้างเกมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงผู้เล่นเกม 3 พันล้านคนที่อยู่ทั่วโลกได้”
“โดยเรามีเสาหลักอยู่สามแท่งที่เรายึดเหนี่ยวมาโดยตลอดในการพัฒนานั่นคือ ชุมชน, นวัตกรรม, และความเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งในวันนี้เราภูมิใจอย่างมากที่ได้ทางคิม สวิฟต์มาร่วมงานกับเรา ในการเร่งการสร้างนวัตกรรมและสร้างความร่วมมือกับทีมงานอื่นๆ ที่กำลังมองหาโอกาสที่จะมาร่วมงานกับเรา ในการเดินทางเพื่อสร้างเกมที่จะเป็นเกมแบบคลาวด์อย่างแท้จริง” โดยทางคิม สวิฟต์จะมาทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้กำกับอาวุโสที่ดูแลในส่วนของการเล่นเกมแบบคลาวด์ให้กับทาง Xbox Game Studios Publishing นั่นเอง
คิม สวิฟต์เป็นนักออกแบบเกมหญิงที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากจากการพัฒนาเกม Portal ให้กับทาง Valve และเธอยังได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมหลายโปรเจกต์ของทาง Valve ด้วยไม่ว่าจะเป็น Left 4 Dead และ Left 4 Dead 2 ก่อนที่เธอจะได้ไปร่วมงานกับทาง Airtight Games และทาง Square Enix เมื่อปี 2009 ในการพัฒนาเกม Quantum Conundrum โดยหลังจากนั้นเธอยังได้ไปร่วมงานกับทาง Amazon ด้วยในการพัฒนาเกมลับเกมหนึ่งที่ไม่ได้มีการเปิดตัวออกมา ก่อนที่เธอจะได้ไปร่วมงานกับทาง Motive Studios ในฐานะผู้กำกับการออกแบบของเกม Star Wars Battlefront และได้มาร่วมงานกับทาง Stadia Games & Entertainment ในฐานะนักผู้กำกับการออกแบบเกมก่อนที่ทาง Google จะปิดตัวสตูดิโอแห่งดังกล่าวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา