หลังจากที่พวกเขาต้องปิดตัวลงจากปัญหาทางด้านการเงินและการบริหารจัดการภายในองค์กร ในที่สุด Telltale Games ก็เตรียมกลับมาอีกครั้งภายใต้ชื่อของ LCG Entertainment พร้อมการเปิดตัวเกม The Wolf Amoung Us 2 ที่แฟนๆ รอคอยกันมานาน และมันก็จะเป็นเกมที่นำพามาซึ่งวิธีการใหม่ๆ ในการทำงานของพวกเขาอีกด้วย
คุณ Jaimie Ottilie, CEO ของ Telltale/LCG Entertainement ได้ออกมาพูดถึงสิ่งที่แตกต่างระหว่าง Telltale ในยุคเก่าและยุคใหม่จากการให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ IGN เอาไว้ว่า การที่พวกเขายังต้องคงใช้ชื่อของ Telltale อยู่นั้นก็เป็นเพราะพวกเขายังคงพัฒนาเกมจาก IPs เก่าของทาง Tealltale อยู่นั่นเอง แต่ที่ LCG Entertainememt มันจะมีความแตกต่างในด้านของการบริหารจัดการเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขาก็ยังได้อดีตพนักงานของ Telltale หลายๆ คนที่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นคุณ Nick Herman และคุณ Dennis Lenart ผู้กำกับของเกม The Wolf Among Us, คุณ Pierre Shrotte มือเขียนบท, คุณ Zack Littion รองประธานของ Telltale นั่นก็เพื่อให้เกมของพวกเขาในต่อจากนี้มันสามารถเดินหน้าได้ต่อไปภายใต้ทืศทางในแบบฉบับของ Telltale ในแบบที่เคยเป็นมา
สำหรับในฐานะของ LCG Entertainment แล้วการกลับมาในครั้งนี้พวกเขาก็ยังได้นำเอาข้อผิดพลาดจากสมัยก่อนมาเป็นเป้าหมายอีกด้วย โดยคุณ Ottilie ได้กล่าวเอาไว้ว่า “เราได้มีการคำนวณและค้นหาวิธีการในการทำให้เราเติบโตยิ่งขึ้นไปครับ เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะสามารถมีความมั่นคงได้ ด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่จำเป็นต้อง crunch เรากำลังสร้างสิ่งนี้เขาไปในวัฒนธรรมของเรามาตั้งแต่เริ่มแรก”
“ทั้งหมดที่เราทำได้ในตอนนี้ก็คือการเฝ้ารอ เราไม่สามารถควบคุมให้นักวิจารณ์ฟังหรือเชื่อเราได้ ความจริงก็คือเรายังเป็นบริษัทที่ใหม่ เรามีความเป็นเจ้าของและการจัดการที่แตกต่างกัน และเราก็มีการเข้าถึงวิธีการที่แตกต่างในการก่อร่างสร้างสตูดิโอในตลาดเกมสมัยนี้ด้วย”
สำหรับเกม The Wolf Among Us 2 มันจะเป็นเกมที่มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้รากฐานเดิมจาก Telltale ในยุคก่อนโดยพวกเขาจะมีการปรับเปลี่ยนมาใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้างและยังมีแผนที่จะออกวางจำหน่ายเกมแบบไม่มีการแยกขายเป็น episode อีกต่อไปแล้ว