Vampire: The Masquerade – Bloodlines เป็นหนึ่งในเกมคัลท์คลาสสิคที่แฟนๆ ต่างรอภาคต่อกันมานานหลายปี และด้วยความที่มันเป็นคัลท์คลาสสิคที่จำเป็นต้องใช้แรงใจในการเล่น แน่นอนว่าตัวเกมในภาคต้นฉบับนั้นก็เต็มไปด้วยปัญหาต่างๆ นานามากมาย หนึ่งในนั้นคือระบบการตู้อันแสนย่ำแย่ และในภาคต่อที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานนี้มันจะได้รับการแก้ไขออกมาในรูปแบบไหนกัน
หลังจากที่เกม Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 ได้มีการปล่อยตัวอย่างเกมการเล่นออกมาให้เราได้ชมกันในงานจัดแสดงเกมบนเวทีต่างๆ สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ ต่างกังวลเป็นอย่างมากก็คือระบบการต่อสู้ของเกมที่ยังดูไม่น่าประทับใจและยังไม่มีการขัดเกลาเท่าที่ควรมากนัก แต่อย่างไรก็ดีมันก็เป็นสิ่งที่ทางคุณ Florian Schwarzer ผู้ควบคุมงานสร้างจากทาง Hardsuit Labs ผู้พัฒนาเกมทราบเป็นอย่างดี
คุณ Florian Schwarzer ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Gamasutra ถึงการเกมในภาคนี้ที่จะมีความแตกต่างจากตัวต้นฉบับที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2004 เอาไว้ว่า “พวกเขาพยายามที่จะทำอะไรหลายๆ อย่างไปพร้อมกันครับ ต้องขอบคุณ Source เอนจินที่มันทำให้มันสามารถนำเอาเกมยิงมาวางไว้บนมุมมองในรูปแบบบุคคลที่สามได้ ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาน่าจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากทีเดียวในการทำมันให้ออกมาถูกที่ถูกทาง”
“ที่อยู่เหนือสุดนั้นไปอีกก็คือสิ่งที่มีการเสริมเติมแต่งด้วยระบบที่ไม่ห่างไกลกับระบบมวยปล้ำที่มาพร้อมกับกลไกการดูดเลือด และยังต้องเสริมด้วยระบบเกมลอบเร้นแบบเต็มๆ เข้าไปอีกด้วย ผมคิดว่าการทำอะไรแบบนั้นในตอนนี้มันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกัน แต่ในเวลานั้นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย”
“ระบบการต่อสู้ในภาคต่อจะเน้นหนักไปที่ไอเดียว่าคุณคืออาวุธเป็นหลัก คุณไม่ใช่หน่วยรบพิเศษที่ทำหน้าที่ต่อต้านการก่อการร้ายที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ติดตัวเต็มไปหมด คุณคือตัวละครที่โคตรเท่”
อย่างไรก็ดีในตอนนี้เกม Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 ก็ได้มีการเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปจากเดิมแล้วโดยยังไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการในตอนนี้แต่เกมจะออกวางจำหน่ายภายในปี 2020 อย่างแน่นอนจากเดิมที่เคยมีแผนในการออกวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020