Ubisoft Toronto ได้มีการเปิดตัวสตูดิโอสำหรับการทำ Performance Capture แห่งใหม่ของพวกเขาแล้ว โดยในสตูดิโอแห่งนี้จะเป็นสตูดิโอหลักที่ทางทีมงานจาก Ubisoft จากสาขาอื่นๆ จะใช้ในการถ่ายทำฉากในเกมที่จะต้องมีการใช้การทำโมชันแคปเจอร์ที่มีความละเอียดสูง และอาจเป็นการรองรับการมาของเกมในยุคต่อไปอีกด้วย
Ubisoft Toronto ได้มีการเริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งเป็นการตอบรับเหล่านักสร้างสรรค์ผลงานและผู้สร้างเกมต่างๆ ที่เริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในแคนาดานั่นเอง โดยทางทีมงานได้เริ่มสร้างสตูดิโอ Performance Capture เพื่อรองรับการทำงานในส่วนของการทำโมชันแคปเจอร์ในเกมมาตั้งแต่ปี 2012 ด้วยความช่วยเหลือของบริษัทภาพยนตร์และผู้เชี่ยวชาญในการทำ VFX มากมายที่อยู่ในตัวเมืองออนแทริโอนั่นเอง
โดยเกมแรกที่ใช้บริการสตูดิโอแห่งนี้ก็คือ Splinter Cell: Blacklist เรื่อยมาจนถึงเกมในปัจจุบัน และไม่ใช่เกมจากทาง Ubisoft Toronto เพียงเท่านั้น ในสตูดิโอแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ในการสร้างเกมชื่อดังของ Ubisoft มากมายไม่ว่าจะเป็น Assassin’s Creed, Far Cry, For Honor, Watch Dogs และเกมอื่นๆ อีกมากมา
สำหรับสตูดิโอแห่งใหม่นี้จะมีขนาดที่ใหญ่โตมากขึ้นกว่าเดิมจาก 8,000 ตารางฟุตที่ขยับขยายมาเป็น 12,000 ตารางฟุต และยังมีฝ้าเพดานสูงถึง 30 ฟุตและนั่งร้านที่สูงถึง 20 ฟุตและยังมีคานสำหรับใช้ในส่วนของการถ่ายทำฉากสตันท์ต่างๆ ถึง 3 คานอีกด้วย
สำหรับในส่วนของการถ่ายทำมันยังได้มีการใช้กล้อง Vicon t-160 ถึง 80 ตัวพร้อมทั้งยังมีหมวกที่ติดตั้งระบบจับการเคลื่อนไหวแบบแอนิเมชันเพื่อรองรับการจับการเคลื่อนไหวของนักแสดงที่มีความละเอียดสูงและยังใช้ในการจับการแสดงที่มีความละเอียดอ่อนให้ได้อย่างแม่นยำที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อรองรับทั้งการแสดงของตัวละครเดียว และในฉากที่มีตัวละครหลายตัวปรากฏอยู่พร้อมๆ กันอีกด้วย
ในส่วนของการบันทึกเสียงสตูดิโอแห่งนี้ก็จะรองรับการบันทึกเสียงที่มีความละเอียดสูง โดยทางทีมงานได้มีการทำงานร่วมกับทางนักสวนศาสตร์ (acoustician) ในการทำให้แน่ใจได้ว่าสตูดิโอแห่งนี้จะสามารถบันทึกเสียงได้ในคุณภาพระดับมาตรฐานโลก ซึ่งจะะรองรับการบันทึกเสียงคุณภาพสูงไปพร้อมกับการทำโมชันแคปเจอร์ไปพร้อมๆ กันเพื่อลดขั้นตอนในการกระบวนการ Automated Dialog Replacement (ADR) หรือการบันทึกเสียงซ้ำเพื่อนำมาใช้งานจริงอีกด้วย
ซึ่งเทคโนโลยีต่างๆ นี้ก็น่าจะเป็นส่วนหนึ่งสำหรับการเตรียมความพร้อมกับการมาของเกมในยุคหน้านั่นเอง เพราะสตูดิโอ Ubisoft Toronto แห่งนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในรากฐานของการสร้างงาน Performance Capture ในเจเนอเรชันเกมในยุคปัจจุบันของทาง Ubisoft อีกด้วย